บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

         www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ยังเป็นปัญหาใหญ่ในสังคมไทย นับแต่มีการระบาดระลอก 3 ถือว่ารุนแรงที่สุด ยอดผู้ติดเชื้อเมื่อ 31 พ.ค. พุ่งสูงไปถึง 5,485 ราย เสียชีวิต 19 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 1.3 แสนคน ยิ่งเห็นข่าว พี่น้องบูรพาพยัคฆ์ ให้สัมภาษณ์ ไม่ค่อยสบายใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แสดงเจตจำนงที่จะซื้อวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ของตนเองว่า "ต้องดูว่าท้องถิ่นจะสามารถจัดซื้อวัคซีนด้วยตัวเองได้หรือไม่ และวัคซีนจะเอามาจากที่ไหน ซื้อจากใคร วันนี้ยอดวัคซีนของบริษัทที่มาเจรจาขอจดทะเบียน เขาขายกับรัฐบาล สมมุติว่า ถ้ามีใครจะซื้อก็สามารถตัดจากยอดของรัฐบาล ซึ่งก็ต้องแล้วแต่บริษัทเขาด้วย” คงต้องตามดูต่อไปท้ายสุดแล้ว จะอนุมัติให้ท้องถิ่นทำได้หรือไม่...0

                พลันที่มีราชกิจจานุเบกษาให้ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์นำเข้าวัคซีนป้องกันโควิดและอุปกรณ์การแพทย์ได้ มีขบวนการปั่่นเฟกนิวส์ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด มองไปในด้านลบต่อราชวิทยาลัยฯ และสถาบันหลักของชาติ .นพ.นิธิ มหานนท์ ผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ที่นอกจะต้องรักษาคนไข้ ดูแลเรื่องวัคซีนแล้ว ยังต้องทำหน้าที่เป็น นักรบทางไซเบอร์ เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nithi Mahanonda ว่า "จะได้ชัดๆ ไม่สับสนในสมองบางคน ตามนี้นะครับขอปรับชื่อ…. #วัคซีนตัวเลือก ประชาชนไม่ต้องจ่ายเงินฉีด มีคนจ่ายเงินซื้อแทนรัฐบาล แต่…#วัคซีนทางเลือก คนอยากฉีดต้องจ่ายเงินค่าวัคซีน #วัคซีนหลัก ใช้เงินภาษีประชาชนซื้อโดยรัฐบาล ประชาชนไม่ต้องจ่ายเงินฉีด #อย่าเอาการเมืองมาทำให้คนตาย #อย่าเอาวาทกรรมมาทำให้คนตาย #ฉีดวัคซีนกันให้ไว #ฉีดวัคซีนทุกครั้งสังคมไทยได้ประโยชน์ "...0

                ผลจากโควิดธุรกิจได้รับผลกระทบ ส่วนธุรกิจ สถานประกอบการที่ไม่น่าจะก่อให้เกิดการแพร่ระบาด ควรได้รับการผ่อนคลาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร พิจารณาผ่อนปรนมาตรการ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย เป็นต้นไป 1.พิพิธภัณฑ์ศูนย์การเรียนรู้ 2.สถานที่สักหรือเจาะผิวหนัง ร้านทำเล็บ 3.สถานที่ให้บริการควบคุมน้ำหนัก คลินิกเสริมความงาม สถานเสริมความงาม และคลินิกเวชกรรมเสริมความงาม 4.ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม 5.สวนสาธารณะ นอกจากนี้ในระยะหลังมีกระแสข่าวลือหนาหู โยงจากเรื่องโควิด มายังการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่ท่านเป็นหนึ่งในแคนดิเดต ไม่รู้ว่ามีเลือกปฏิบัติหรือไม่ หากพื้นที่ใดเป็นขั้วตรงข้าม ไม่สนิทกับผู้ว่าฯ การส่งรถไปตรวจเชื้อ การกระจายวัคซีนหากไม่ล่าช้า ก็อยู่ในวงแคบพวกพ้อง กลุ่มผู้สนับสนุนเท่านั้น ฝากช่วยตรวจสอบ มีคนรอบตัวท่านแอบอ้างทำให้เสียหายหรือไม่...0

                วันที่ 31 พ.ค. - 2 มิ.ย. สภาผู้แทนราษฎรมีการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วงเงินกว่า 3.1 ล้านล้านบาท ในวาระที่หนึ่ง ฝ่ายค้านแปรเปลี่ยนเวทีงบประมาณ เป็นเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เรื่องงบประมาณกระทรวงไหนที่มีการตั้งงบมีพฤติการณ์อันไม่ชอบมาพากล ซุกซ่อน หลีกเลี่ยงการตรวจสอบ คงจะถูกขุดคุ้ยมาตรวจสอบแน่นอน ยิ่งในภาวะการแก้ไขปัญหาโควิดของรัฐบาลล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพอย่างสิ้นเชิง ยิ่งทำให้ฝ่ายค้านสนุกปาก หยิบเรื่องโน้นมาโยงเรื่องนี้ เปิดเวทีหลอกด่า ท่านผู้นำรัฐบาลกันอย่างเนียน โดยเฉพาะ โคนัน-วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นอกจากชำแหละงบประมาณแล้ว ยังเรียกร้องให้ผู้นำรัฐบาลาออก "ขอเรียกร้องรัฐบาลที่ไร้จิตสำนึกชุดนี้ลาออกไป อย่ามาอ้างว่าสถานการณ์ที่ถูกรุมเร้าด้วยปัญหา ไม่ควรจะเปลี่ยนม้ากลางศึก แนะนำให้ลองก้มลงไปดูก่อน ถ้ารู้แน่ๆ ว่าที่ขี่อยู่ไม่ใช่ม้า ถ้าเปลี่ยนเป็นม้าได้เมื่อไหร่ก็คุ้ม"...0

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"