ปชป. ติงงบ 65 ไม่พอต่อชีวิตเอสเอ็มอี เปรียบเส้นเลือดใหญ่โคม่าแต่ใช้ยาแดงทาแผล


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.64 - เวลา 16.00 น. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายตอนหนึ่งว่า ถ้าจะบอกว่ากฏหมายฉบับนี้คือเลือดที่จะเข้าไปปั้มหัวใจภาคเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้หายใจโรยริน การแจกเงินก็ถือเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่สิ่งที่จะช่วยผู้ประกอบการคือ การอัดฉีดเงิน เพื่อแก้ไขปัญหาใน 2 ภาคส่วน 1.ภาคเศรษฐกิจจริง คือ ภาคผลิตและภาคบริการ และ 2.ภาคเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งเมื่อดูงบประมาณที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวต้องบอกว่ายังไม่ตอบโจทย์

“เอสเอ็มอีในประเทศมี 3 ล้านกว่าราย จ้างงาน 12 ล้านราย ตอนนี้เปรียบเหมือนเส้นเลือดใหญ่ของประเทศที่กำลังบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตามแผนเงินของพ.ร.บ.งบประมาณ จัดสรรไว้เพียง 5.31 หมื่นล้านบาท หรือ 1.72 เปอร์เซ็นต์ ของงบประมาณทั้งหมด เหมือนเอายาแดงไปทาแผลปฐมพยาบาล แต่ยังมองไม่ออกว่าจะต่อชีวิตหรือรอดชีวิตได้อย่างไร” นายอิสระ กล่าว และว่า สำหรับภาคเศรษฐกิจฐานราก ในกฎหมายนี้มีแผนทำหลายเรื่อง เขียนไว้อย่างสวยหรู แต่มีงบประมาณให้เพียง 1.64 พันล้านบาท ลดลงจากปีที่แล้วพันกว่าล้านบาท ก็ยังมองไม่ออกว่าจะต่อชีวิตได้อย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"