ชื่นชมไต๋ก๋งเรือช่วยฉลามวาฬยักษ์ติดอวนล้อมจับ ปล่อยคืนสู่ทะเลกระบี่


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์น่าประทับใจจากกรณีลูกเรืออวนล้อมจับ ป. โชคประพาภรณ์ 1 โดยมีนายนาวิน มานะกิจสมบูรณ์ อายุ 38 ปี หรือไต๋บอล เป็นไต๋ก๋งเรือ กำลังช่วยชีวิตฉลามวาฬขนาดใหญ่ยาวประมาณ 5 เมตร หลังว่ายเข้ามาติดอวนล้อมจับ โดยลูกเรือต้องกระโดดลงไปกดอวนให้ต่ำลงแล้วปล่อยให้ฉลามวาฬว่ายออกไปอย่างปลอดภัย

เหตุเกิดที่บริเวณทางทิศตะวันตกของเกาะรอก อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ เมื่อคืนวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการแชร์ในโลกออนไลน์ และได้รับการชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก โดย เพจเฟซบุ๊ก ReReef ได้นำมาแชร์พร้อมชื่นชมต้องปล่อยปลาแบบนี้ถึงจะได้บุญ  โชคดีของฉลามวาฬที่หลงเข้ามาติดอวนล้อมจับและได้รับการปล่อยคืนสู่ท้องทะเลอย่างปลอดภัยในทะเลกระบี่

นายนาวิน เปิดเผยว่า เป็นไต๋ก๋งเรือชาวสตูล ได้มาทำประมงในน่านน้ำกระบี่และพบฉลามวาฬสองคืนติดกันที่บริเวณเกาะรอก อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ หลังจากที่ไม่ได้พบเห็นฉลามวาฬมานานหลายเดือน คาดว่าจะมากับลมตะวันตก และตามจับปลาเล็กๆกินเป็นอาหารและเข้ามาติดอวนล้อมจับ โดยจุดที่พบอยู่ด้านตะวันออกของเกาะรอก อ.เกาะลันตา ห่างออกมาประมาณ 7 ไมล์ทะเล

ทั้งนี้ เมื่อกลางปี 2563  มีเรือประมงอวนล้อมจับ พบฉลามวาฬติดอวน 6 ตัวในบริเวณใกล้เคียงกัน และปล่อยไปทุกตัว เพื่อเป็นการอนุรักษ์สัตว์ทะเลหายาก และเป็นความเชื่อของชาวประมงที่เจอสัตว์ใหญ่แล้วปล่อยไป เป็นการทำบุญ และครั้งต่อไปก็จะสามารถจับปลาได้จำนวนมาก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"