สพฐ. เดินหน้าติดตามภาพรวมโรงเรียนเปิดเทอมเมื่อวันที่  1มิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

 

2มิ.ย.64- นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาฯ กพฐ.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ที่ประชุมได้มีการหารือถึงนโยบายเร่งด่วนของนางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) โดยเริ่มตั้งแต่ประเด็นความปลอดภัยในสถานศึกษา โดยขณะนี้ สพฐ.ได้แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ (สพท.) ทุกแห่งแล้ว ว่า เมื่อเปิดภาคเรียนใหม่แล้ว ขอให้โรงเรียนทุกแห่งดูแลความปลอดภัยเด็กด้านมาตรการสุขภาพด้วย เช่น การป้องกันโรคไข้เลือดออก มือเท้าปาก และการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เรื่องการป้องกันเชื้อโควิด-19 เป็นต้น โดยเราจะต้องทำให้นักเรียนมาเรียนที่โรงเรียนอย่างมีความสุข รวมถึงในเร็วๆ นี้ สพฐ.จะทำความร่วมมือด้านความปลอดภัยในสถานศึกษากับภาครัฐด้วย 


ขณะที่หลักสูตรฐานสมรรถนะได้มีการประชุมจัดร่างหลักสูตรดังกล่าวอย่างเข้มข้น โดยมีนางสิริกร มณีรินทร์ เป็นประธานคณะทำงาน ซึ่งตนมั่นใจว่าจะได้ใช้หลักสูตรฐานสมรรถนะในปี 65 อย่างแน่อน ส่วนเรื่องการดูแลเด็กกลุ่มความจำเป็นพิเศษ ได้แก่ เด็กด้อยโอกาส และเด็กพิการ โดย สพฐ.ได้มีการทำฐานข้อมูลเอ็กซเรย์กลุ่มเด็กเหล่านี้ทั่วประเทศ เพื่อปักหมุดว่าเด็กกระจายอยู่พื้นที่ไหนบ้างและมีอยู่จำนวนเท่าไหร่ เพื่อนำเด็กให้เข้าสู่ระบบการศึกษา ซึ่งจะตอบโจทย์การลดความเหลื่อมล้ำได้
           
นายอัมพร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ติดตามภาพรวมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ทั่วประเทศ ซึ่งพบว่า มีโรงเรียนที่เปิดภาคเรียนก่อนวันที่ 14 มิถุนายน จำนวน 12,571 แห่ง โดยโรงเรียนที่เปิดภาคเรียนได้ใช้รูปแบบการจัดการเรียนการสอนตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กำหนด 5 รูปแบบ ได้แก่ การเรียนแบบ On Site Online On Air On Demand และ On Hand ยกเว้นพื้นที่ 4 จังหวัดสีแสดงเข้ม คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ งดการเรียนแบบ On Site ต้องเรียนผ่านออนไลน์เท่านั้น ส่วนจังหวัดอื่นๆโรงเรียนเลือกจัดตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"