ปูเสื่อรอ! 'รศ.หริรักษ์' เตรียมชำแหละทักษิณจะแก้ปัญหาประเทศได้ดีกว่าจริงหรือ


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.64 - รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เมื่อใดที่มีการหยิบยกเรื่องโครงการรับจำนำข้าวขึ้นมากล่าว ซึ่งทุกคนรู้ดีว่า นโยบายรับจำนำข้าว เป็นความคิดของทักษิณ ชินวัตร ภายใต้หลักการ “ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ” ไม่ว่าจะกล่าวในแง่มุมใดก็ตาม ก็จะมีผู้ที่นิยมทักษิณ และผู้ที่นิยมชู 3 นิ้ว ออกมาโต้ทันทีว่า “ให้ก้าวข้ามทักษิณไปได้แล้ว” บางคนใช้คำฝรั่งอย่างเก๋ว่า ให้ “move on” ทักษิณไม่มีผลอะไรต่อประเทศแล้ว

ข้อเท็จจริงคือ ทุกวันนี้ รัฐบาลยังต้องใช้หนี้จำนำข้าวให้กับธนาคารเพื่อการเกษตรและกรณ์อยู่ทุกปี เพราะยังมีหนี้คงค้างอยู่อีก 2.8 แสนล้าน ต้องตั้งงบประมาณเพื่อใช้หนี้ทุกปี ต่อไปอีก 12 ปี

ในขณะเดียวกัน ทักษิณ ก็ใช่ว่า จะหยุดเคลื่อนไหว ตรงข้าม กลับเคลื่อนไหวหนักขึ้นทุกวัน โจมตีรัฐบาล ทุกช่องทาง ช่วงหลังๆ มักใช้ Club House ให้ความเห็นเท่ๆเพื่อแสดงว่า ตัวเองจะทำได้ดีกว่าหากมีโอกาสบริหารประเทศอีก ทั้งยังตั้งชื่อฝรั่งให้ตัวเองว่า Tony Woodsome 

งานนี้มีกลุ่ม CARE เป็นตัวช่วยจัดการทุกอย่างให้ ไม่ใช่แค่เคลื่อนไหว แต่ยังคงบงการได้ทุกอย่าง ทั้งพรรคเพื่อไทย และกลุ่ม CARE ที่แยกตัวออกจากพรรคเพื่อไทยไปแล้ว อย่างนี้ จะก้าวข้ามทักษิณได้อย่างไร แล้วทำไมไม่ก้าวข้ามคณะราษฎร 2475 บ้าง ทำไมไม่ก้าวข้าม กปปส บ้าง

เมื่อเป็นเช่นนี้ คงจะต้องหยิบเรื่องนี้ขึ้นมาเขียนกันแบบเป็นมหากาพย์ เพราะเนื้อหามีเยอะ ต้องเขียนกันหลายตอน เพื่อให้เห็นว่า ทำไมปล่อยให้ระบอบทักษิณกลับมาไม่ได้ ทักษิณจะแก้ปัญหาประเทศนี่ได้ดีกว่า จริงหรือ และทำไมผู้ที่ออกไปชุมนุมร่วมกับ กปปส เพื่อขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ จึงไม่ต้องแสดงความเสียใจ หรือขอโทษใครใดๆทั้งสิ้น

กรุณาคอยติดตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"