“อดีตส.ส.ระนอง”(กำลัง)สิ้นหวัง


เพิ่มเพื่อน    

 

        สภาผู้แทนราษฎรถกร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 เที่ยวนี้ พรรคร่วมรัฐบาลหลัก อย่าง “ภูมิใจไทย” และ “ประชาธิปัตย์” เล่นบทงอแงใส่พรรคพลังประชารัฐ พรรคแกนนำรัฐบาล

                ขณะที่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็ไม่โอเค ที่ 2 พรรคนี้ปล่อยให้ลูกพรรคของตัวเองรุมถล่ม เมื่อสถานการณ์เป็นแบบนี้ กลิ่นยุบสภา นายกฯ ลาออกก็โชยมาเป็นระลอก

                ทั้ง ส.ส. อดีต ส.ส. ก็หันหน้าหันหลัง ระแวดระวัง ย่ำเท้าอยู่กับที่ เตรียมตัวหนึ่ง  เพราะการเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

                ล่าสุด คู่หูอดีต ส.ส.ค่ายแม่พระธรณี “วัชระ เพชรทอง” และ “วิรัช ร่มเย็น” นัดกินข้าวกันตามประสาผู้แทนนอกสภา ที่ร้านอาหารอีสานแถวแยกสะพานควาย 

            “วัชระ” บอกว่า อดีต ส.ส.วิรัชปวดฟันก็ไม่เท่าปวดใจ เพราะมีข่าวว่าพรรคจะส่งคนลงสมัคร ส.ส.ระนอง แทนพี่วิรัชอดีต ส.ส. 8 สมัย เป็น ส.ส. 8 สมัยติดต่อกัน แต่แพ้เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคจะไม่ให้ลงแล้ว?

            “เดอะแจ็ค” เล่าความหลังว่า สมัยเลือกตั้ง 2548 เคยมีผู้มากบารมีมาทาบทาม “วิรัช ร่มเย็น” ให้ย้ายพรรค ด้วยข้อเสนอ 50 บวก 2 แต่อดีต ส.ส.ระนอง มั่นคงในอุดมการณ์พรรค ยืนหยัดมาทุกสมัย

                เลือกตั้งหัวหน้าพรรคก็ชัดเจนทุกครั้ง ตั้งแต่หนุน “บัญญัติ บรรทัดฐาน” จนถึง “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์”

                วิรัช-วัชระ-วิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.กทม. เป็นแนวหน้าเชียร์ “หัวหน้าจุรินทร์” ตั้งแต่แรก “วิรัช” ส่งไลน์ทุกเช้า “เลือกจุรินทร์ไม่สิ้นหวัง”

            “วัชระ” ขมวดปมตอนท้ายว่า “บัดนี้ กลิ่นยุบสภาใกล้เข้ามา อดีต ส.ส.เก่า 8 สมัยอย่างวิรัชผู้เป็นนายทะเบียนพรรค ทำงานให้พรรคตลอด ตั้งแต่คดียุบพรรคจนถึงนายทะเบียนพรรคกำลังถูกตัดอนาคตทางการเมืองจากผู้มีอำนาจ ผมขอเลือกยืนและให้กำลังใจเคียงข้างอดีต ส.ส.คนจนเมืองระนอง 8 สมัย และให้กำลังใจวิรัช ร่มเย็น”

                แถมยังพูดออกแนวน้อยใจว่า ผู้ที่ส่งไลน์เชียร์หัวหน้าจุรินทร์ว่า "เลือกจุรินทร์ไม่สิ้นหวัง" ทุกเช้า กำลังจะสิ้นหวังในอนาคตทางการเมือง เป็นเรื่องเหลือเชื่อมากว่า การเมือง-สัจจะ-คุณธรรม เขาเล่นกันอย่างนี้หรือ?

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"