ทุกข์มานาน


เพิ่มเพื่อน    

      กินเวลาการไต่สวนนานนับ 10 ปี สำหรับคดีทุจริตโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรดินและป่าไม้ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์เพื่อลดผลกระทบจากภาวะวิกฤติโลกร้อน วงเงินงบประมาณของปี 2551 จำนวน 770 ล้านบาท กับการก่อสร้างฝายต้นน้ำแบบผสมผสาน และการเพาะชำ/ปลูกหญ้าแฝก หรือฝายแม้ว

            คดีนี้ถือเป็นมหากาพย์คดีหนึ่งที่อยู่ในมือของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กันทีเดียว เพราะมีตัวละครมหาศาล

            ขณะที่ผู้คนต่างให้ความสนใจ เป็นเพราะผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้เป็นระดับบิ๊กเนม คือ “เจ๊เป้า” อนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภรรยาสุดที่รักของ “ธรณี 1” สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนปัจจุบัน

            ปรากฏว่า ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ถูกชี้มูลกันกราวรูดกว่าสิบชีวิต ขณะที่ “เจ๊เป้า” เจ้าแม่วังน้ำยมรอด เพราะคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเห็นว่า หลักฐานไม่เพียงพอ

            หลายคนคงมอง “เจ๊เป้า” น่าจะโล่งอกเพราะรอดข้อครหาไปได้ แต่สำหรับเจ้าตัวรู้สึกดีใจมากกว่า เพราะตลอดระยะเวลา 13 ปีมานี้ ทุกข์ใจถึงขั้นสุด เวลามีข่าวคราวเรื่องคดีไร คนมักตัดสินใจไปก่อนว่า ทุจริตไปแล้ว ทั้งที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังไต่สวนไม่เสร็จ

            คนใกล้ตัวเล่าให้ฟังว่า คดีนี้ทำชีวิต “อนงค์วรรณ” เปลี่ยนไปมาก เพราะช่วงที่ผ่านมาเพื่อนฝูงที่เคยมีมากมายก่ายกอง ค่อยๆ ห่างหาย เพราะมองว่าตัวเองเป็นอย่างที่ข่าวเขาว่า มองหน้าใครไม่เคยเต็มตาเลย

            แต่ “อนงค์วรรณ” กัดฟันสู้มาตลอดว่า บริสุทธิ์ ไม่ว่าใครพาดพิง กล่าวหา พร้อมท้าชนด้วยพยานหลักฐาน ขอแค่อย่าพูดลอยๆ เพราะเสื่อมเสียชื่อเสียง

            วันนี้คดีจบได้ อดีตเจ้าของฉายาดอกไม้เหล็ก ในรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช บอกว่า จะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ ไม่ถูกตีตราจากใครต่อใครอีกแล้ว

            จะได้มีเวลาทุ่มเทเอาสโมสรฟุตบอลสุโขทัย เอฟซี ที่ตัวเองเป็นประธานสโมสร ซึ่งตกชั้นไปเล่นไทยลีก 2 ในฤดูกาลก่อน ให้กลับขึ้นลีกสูงสุดในปีเดียวให้ได้ อิอิ.

ฌ.เฌอ  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"