'หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ'คิดเองทำเอง! 'เชือกกายภาพ'ยื่นจดลิขสิทธิ์แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นลูกกตัญญูที่ทำเพื่อครอบครัวมาโดยตลอด สำหรับตลกชื่อดัง หนูเล็ก ก่อนบ่ายฯ หรือ ภัทรวดี ปิ่นทอง ซึ่งช่วงที่พ่อของเธอยังชีวีติอยู่ ได้ล้มป่วยหนักด้วยเส้นเลือดตีบในสมองและหัวใจ จนต้องกลายเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตเดินไม่ได้ คนในครอบครัวต้องช่วยกันทำกายภาพบำบัดเอง  จนหนูเล็กเกิดไอเดียเชือกกายภาพ เพื่อนำมาให้พ่อได้ทำกายภาพ  จนพ่อก็กลับมาเดินได้ และร่างกายเริ่มแข็งแรงขึ้น  ล่าสุดก็สามารถผันไปเป็นอีกหนึ่งธุรกิจได้แล้ว

          “ตอนที่พ่อป่วยหนัก หนูไม่มีความสุขเลย นอนร้องไห้ข้างๆ แกทุกวัน พอเราสบายแล้ว มีงานทำ รายได้ดี แต่ทำไมพ่อต้องมาป่วยหนักก็ไม่รู้ พ่อล้มป่วยหนักด้วยเส้นเลือดตีบในสมองและหัวใจ แล้วกลายอัมพฤกษ์อัมพาต คุณหมอให้เราเอาพ่อกลับมาทำกายภาพบำบัดเองที่บ้าน ตอนนั้นสงสารพ่อมาก ยกมือพ่อ ยกขาพ่อ เราก็ร้องไห้ไป มันทรมานมาก เจ็บปวดหัวใจมาก

          จนวันหนึ่งหนูลองให้พ่อจับเชือกขึ้น จับเชือกลงดู หนูก็เลยมีไอเดีย ว่าเราน่าจะลองทำเชือกกายภาพ เราก็ลองผิด ลองถูก จนได้เป็น เชือกกายภาพตัวนี้ขึ้นมา ก็ให้พ่อลองทำ ลองใช้ ประมาณเดือนนิดๆ พ่อก็กลับมาเดินได้ แล้วก็แข็งแรงขึ้นมาก พ่อถือเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกเลย แต่ตอนนี้พ่อเสียไปแล้ว ตอนนี้ก็กลายเป็นแม่เรานี่ละ ที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เองเลย

          ตอนนี้แม่ก็แข็งแรงมาก เดินเหินสบาย จากแต่ก่อนปวดหัวเข่าบ่อยๆ เดินไม่ไหว ไม่มีแรง แต่พอแม่ได้ใช้เชือกกายภาพตัวนี้ แม่แกก็ดีขึ้นมาก เดินคล่องขึ้น แม่ชอบทำเวลาดูทีวีไปด้วย แม่บอกมันเพลินดี ทำไปเล่นไป จนละครจบแล้ว ก็ยังไม่หยุดทำ เพื่อนๆ รุ่นราวคราวเดียวกับแม่    พอหนูลงคลิปแม่ใช้เชือกกายภาพในเฟซบุ๊ก ก็ถามกันเข้ามาเยอะมาก อยากได้บ้าง หนูเลยตัดสินใจทำออกมาขายเลย อย่างน้อยๆ ก็ได้ช่วยคนที่เขาต้องทำกายภาพบำบัด ให้มีตัวช่วยดีๆ ราคาที่สามารถจับต้องได้ หนูเลยใช้ภูมิปัญญาหนูนี่ละ ทำเชือกกายภาพตัวนี้ขึ้นมา เป็นงานฝีมือที่เราใช้เชือกถัก เพื่อให้แข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้เยอะ ปลอดภัยแน่นอน เราทำกันทีละชิ้นเลย แล้วตอนนี้เราก็ได้ยื่นเรื่องทำการจดลิขสิทธิ์แล้ว

          อย่างนักกายภาพบำบัดเอง เขาก็ยังออกปากชมว่าเป็นไอเดียที่ดี และศูนย์ฟื้นฟูกายภาพหลายๆ ที่ทั่วประเทศก็ติดต่อสั่งเข้ามาเยอะมาก แต่ก็มีบางส่วนที่เราเอาไปบริจาค มอบให้เป็นสาธารณกุศลในการที่ได้นำไปใช้ประโยชน์ ที่หนูคิดทำเชือกกายภาพตัวนี้ขึ้น ก็อยากให้พ่อกับแม่ได้นั่งอยู่บ้าน ก็สุขภาพแข็งแรงได้ ไม่ต้องออกไปเสี่ยง ว่าจะไปหกล้มที่ไหน อย่างน้อยๆ ให้ผู้สูงอายุในบ้านเรา ท่านได้ออกกำลังกาย ช่วยฟื้นฟูผู้ที่มีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรง แขนขาอ่อนแรง และคนที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาต เป็นการฟื้นฟูร่างกายเพื่อลดโอกาส ที่จะเกิดการนอนติดเตียงด้วยค่ะ”

          ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ : ก่าก๊าพาช้อปปิ้ง / https://www.facebook.com/watch/nulek.gaga95/

หรือทางไอดีไลน์ @121ucytn / https://lin.ee/TFH7c0l

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"