'หนูเล็ก'เผยก่อนคลอด ลูกดิ้นจนเส้นเลือดฝอยในรกแตก


เพิ่มเพื่อน    

 

          เป็นคุณแม่มือใหม่อีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง สำหรับนักแสดงตลกสาว "หนูเล็ก ก่อนบ่าย" หรือ ภัทรวดี ปิ่นทอง ที่กว่าเจ้าตัวจะคลอดลูกชาย น้องวิน หนูเล็กเผยว่าตนแพ้ท้องหนักมาก พอใกล้คลอดยังตรวจเลือดเจอน้ำตาลสูงอีก แถมตอนคลอดก็มีข่าวเม้าท์ต่างๆนานา เพราะในห้องคลอดไม่มีรูปของสามีอยู่ร่วมเฟรมครอบครัว ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บSHOW ว่า
          "ตั้งแต่คลอดลูกมา 1 เดือน เปลี่ยนแปลงเยอะมาก กลับจากโรงบาลเข้าบ้านปุ๊บน้ำตาไหลเลย กลัว เพราะว่าเราเลี้ยงลูกเอง กลัวว่าจะเลี้ยงเขาไม่ได้ ที่ไม่หาพี่เลี้ยงคือแฟนเขาเคยมีพี่เลี้ยงแล้วโดนพี่เลี้ยงตีก็เลยคิดไว้เลยว่าถ้ามีลูกจะไม่ให้พี่เลี้ยงเลี้ยง หลังจากเป็นแม่คนมันบอกไม่ถูก มันมีความสุขเหลือเกินจนบอกไม่ถูกจริงๆ บางทีเวลาเขาดื่มนมเรา เรามีความสุขจริงๆ เวลาคนอื่นถามว่าเลี้ยงลูกเหนื่อยไหม คือมันไม่เหนื่อยเลยแค่ไม่ได้นอนเฉยๆ
          ชื่อน้องวิน หนูตั้งเอง ตอนแรกคิดมากโทรศัพท์ไปถามคนนู้น คนนี้ เครียดมาก แต่ปรากฎว่าฝันตอนตี3 ลุกขึ้นมาพิมพ์ในโทรศัพท์เลยว่าวินเลจ ชื่อจริงว่า วรภัทร คือตื่นมาก็พิมพ์ไม่รู้ว่าฝัน ละเมอ หรือว่าอะไร แต่ตื่นมาดู ความหมายก็ดีอยู่

 

 

          วินาทีคลอด พอจะเข้าห้องคลอดร้องไห้จนแฟนเครียดไปหมด คุณหมอก็เครียดถามว่าร้องไห้ทำไม คือหนูกลัวมากๆ หนูกลัวการผ่าตัด พอเข้าในห้องคลอดมือสั่น มือเย็นไปหมด พอจะผ่ามันหายใจไม่ออก จะตาย แต่วินาทีที่ได้ยินเสียงลูก ความรู้สึกกลัวมันหายไปหมดเลย รู้สึกดีใจมากเลยเราเป็นแม่แล้ว แล้วทีนี้ที่ได้เห็นหน้าลูก พอเห็นหน้าลูกปุ๊บ โอ้โหนี่ลูกกูหรอ น่าเกลียด น่าชัง หนูจำลูกไม่ได้ แล้วหนูบอกว่า นี่เหรอลูกหนู 
          ภาพในห้องคลอดมีแค่หนูกับลูก หนูก็เครียดนะ หลายๆคนโพสต์ก็มีรูป พ่อ แม่ ลูก พอเรามาเห็นน้ำตาจะไหลไม่มีพ่อ เพราะเขาอยู่ข้างนอก เขาพยายามเข้าแล้วแต่หมอไม่ให้เข้า คือกฎของโรงพยาบาลที่นี่ห้ามคนอื่นเข้านอกจากแม่ และลูกเท่านั้นค่ะ สามีน้อยใจค่ะ เพราะว่าคนอื่นเขามีรูปพร้อมกัน แต่พอออกมาก็ถ่ายอีกรอบนึง ถ่ายกันเอง เขาเล่าว่าคุณหมอเชิญเขาไปตรงนั้น ตรงนี้ ตอนเขามาพูดกับหนูเขาน้ำตาซึม เขาดีใจและภูมิใจมาก เขาพูดมาคำนึงว่า โชคดีจังหน้าไม่เหมือนแม่ คือเขาอยากให้หน้าเหมือนเขาทุกอย่าง ทุกวันนี้ตื่นมาเขาบอกว่า ลูกจมูก ตา ปาก เหมือนพ่อเลย ทั้งๆที่ปากห้อยเหมือนแม่

 

 

          ในการเลี้ยงลูกเขาช่วยทุกอย่างเลย ตอนแรกหนูไม่คิดว่าเราจะทำกันได้ คุณอามาสอนให้หนูล้างอึ เช็ดอึ สอนให้เลี้ยงน้องหนึ่งวัน แล้วหนูก็เลี้ยงได้เองเลย แล้วถ่ายทอดให้กับสามีเขาทำได้หมดเลย จริงๆมีปัญหามากกว่าการแพ้ท้อง คือก่อนคลอดมีตรวจเลือด 4 หลอด อันนี้เครียดมาก เครียดแบบร้องไห้ในโรงพยาบาล คือตรวจเลือดเพื่อค้นหาน้ำตาล เบาหวาน ความดัน ปรากฎว่า 3 หลอดของหนูผิดปกติ ซึ่งน้ำตาลขึ้นเยอะมาก เป็นภาวะความดันของคนท้อง หนูร้องไห้หนักมากจนแฟนถามว่าเป็นอะไร หนูบอกว่าเป็นเบาหวาน ซึ่งมันเกิดจากฮอร์โมน รกหลั่งอินซูลินมากเกินไป ซึ่งมันอันตรายมากถ้าตอนนั้นเราเป็นเบาหวานจริงๆ มันจะทำให้สมองลูกไม่ดี ร่างกายลูกไม่แข็งแรง คุณหมอบอกให้กินข้าวสีดำ ผลไม้ดูที่ไม่หวาน ทุกอย่างเน้นไม่หวานหมดเลย แต่ไม่ได้มีแค่นี้ ลูกหนูดิ้นหนักมากจนหนูบอกว่านี่เป็นลูกคนหรือลูกหมาเนี่ย ทำไมดิ้นแรงขนาดนี้ เขาดิ้นจนเส้นเลือดฝอยในรกแตก ดิ้นจนเลือดไหล ซึ่งอาจจะทำให้คลอดก่อนกำหนด"

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nulek_gaga


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"