'รองโฆษกรบ.'ลั่น7มิ.ย.ฉีดวัคซีนวาระแห่งชาติพร้อมทั้งวัคซีน-บุคลากรการแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.64- น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่อง "7 มิ.ย.คิกออฟ ฉีดวัคซีนวาระแห่งชาติ" ระบุว่า 7 มิ.ย.เป็นต้นไป เดินหน้าตามประกาศการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ เริ่มปูพรมฉีดวัคซีนทั่วประเทศ กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมการด้านบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เพื่อให้บริการประชาชนที่จะเข้ามารับบริการฉีดวัคซีน ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดมีจุดบริการฉีดวัคซีน ของภาครัฐและความร่วมมือกับเอกชนกว่าพัน โดยประชาชนที่ได้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนแล้ว สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ตามวันและเวลาที่กำหนด

ส่วนความพร้อมด้านวัคซีนป้องกันโควิด-19 ปัจจุบันมีวัคซีนอยู่ในประเทศไทยไม่ต่ำว่า 3.54  ล้านโดส   ได้เพิ่มเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.อีก 5 แสนโดส มีทั้งยี่ห้อแอสตราเซเนกาและชิโนแวค กระจายไปในทุกจังหวัดทั่วประเทศ และในเดือน มิ.ย.นี้ วัคซีนแอสตราเซเนกาที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จะเริ่มทยอยส่งให้รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง คาดว่าในเดือนนี้ จะมีวัคซีนรวมกันไม่ต่ำกว่า 6 ล้านโดสอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่สถานพยาบาลบางแห่งประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนวันที่ 7 มิ.ย.นั้น ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ประชุมสื่อสารทำความเข้าใจกับทุกจังหวัดถึงแนวทางการจัดส่งวัคซีนโควิด 19 เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนหน้านี้เกิดความเข้าใจไม่ตรงกัน เกี่ยวกับการจัดส่งวัคซีน ขณะนี้รัฐบาลยืนยันจะมีการทยอยจัดส่งอย่างต่อเนื่อง ไม่เป็นปัญหาต่อเป้าหมายการฉีดวัคซีนแต่อย่างใด  จากนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด จะบูรณาการร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายตามที่กำหนดต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"