บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost บันทึกด้วยความระทึกแทน "บิ๊กตู่" ว่าวันนี้ 7 มิ.ย. วาระแห่งชาติเรื่องการปูพรมฉีดวัคซีน@สถานีกลางบางซื่อ จะยิ่งใหญ่อลังการสร้างประวัติศาสตร์การให้บริการแก่ประชาชนได้มากที่สุดตามแคมเปญ "ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย" หรือ?!? จะเกิดดรามาอะไรมิทราบได้ให้ปวดสมอง ตามประสาอาถรรพ์ 7 ปี..น้ำผึ้งที่เคยหวานมันเริ่มจะพะอืดพะอมใกล้ขมปี๋นั่นแหละ ...0 รัฐบาลอาจจะผ่านฉลุยกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.

2565 ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 269 เสียง ไม่เห็นด้วย 201 เสียง แต่เนื้อในของงานนี้เห็นกันโจ่งแจ้งว่า "ร้าวหนัก" ถึงขนาด "ลุงตู่" ออกอาการน้อยใจตัดพ้อพรรคร่วมรัฐบาล แต่สถานการณ์ปีนเกลียวดังว่า จะถึงขั้นปรับเปลี่ยนแปลงอะไรใน ครม.หรือไม่ ต้องพิสูจน์ทราบกันที่ก๊อกสอง ว่าด้วยพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโควิด-19 ...0 หากเป็นไปตามคำประกาศของ ภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย ที่ระบุว่า ภูมิใจไทยจะทำหน้าที่ตรวจสอบแบบไม่มีอวยและตรงไปตรงมา จะไม่เล่นบท "ได้ครับพี่ ดีครับผม เหมาะสมครับนาย" ก็น่าสนใจให้ต้องติดตามกันว่า..งานนี้คงมีให้เห็นอึ้ง-ทึ่ง-เสียว ...0 แต่ระดับ รมต.เทคโนแครตอย่าง อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลังที่เคยนั่งเก้าอี้ รมว.คมนาคมมาก่อน รวมทั้ง สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์  รองนายกฯ กำกับดูแลเศรษฐกิจและ รมว.พลังงาน คงไม่ใช่ "หมูในอวย" ที่จะให้นักเล่นการเมืองมาจิกตีกันง่ายๆ ...0 อื้อฉาวข้ามโลกมาพักใหญ่ "สินบนโตโยต้าประเทศไทย" ที่มีการฟ้องร้องกล่าวโทษว่าละเมิดกฎหมาย FCPA แต่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ของบ้านเราเพิ่งตื่น ออกมาบอกว่า กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องที่กระทบโดยตรงต่อกระบวนการยุติธรรมของไทย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ป.ป.ช.จึงได้มอบหมายให้มีการรวบรวมข้อเท็จจริงเพิ่มเติม และคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะเป็นหน่วยงานหลักในการประสานงานกับหน่วยงานของประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างใกล้ชิด ...0 ก็ต้องลุ้นดูกันต่อไป เพราะคำว่า FCPA ย่อมาจาก The Foreign Corrupt Practices

Act สะเทือนธุรกิจทั่วโลก สร้างความวิตกกังวล และความหวาดกลัวในหมู่บริษัทต่างๆ ด้วยเป็นกฎหมายสหรัฐที่ถือว่า การติดสินบนเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ เพื่อให้ตัวเองได้ธุรกิจ หรือสามารถรักษาธุรกิจเดิม การไม่มีระบบบันทึกทางบัญชีที่ถูกต้อง รวมทั้งการไม่มีระบบควบคุมภายในองค์กร ถือเป็นการทำความผิดทางอาชญากรรมที่ร้ายแรงมาก (very serious crime)...ฉะนั้น ผลการพิสูจน์ทราบของคดีนี้ไม่มีโอละพ่อ!! แบบเรื่องราวมันคือแป้ง!! แน่นอน ...0 พชร ยุติธรรมดำรง ประธานกรรมการข้าราชการอัยการสดๆ ร้อนๆ เก้าอี้ตำแหน่งประธาน ก.อ.ยังไม่ทันอุ่นดี ก็มีภารกิจสำคัญต้องกดปุ่มเลือก "อัยการสูงสุด" คนใหม่แทน วงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ ที่จะเกษียณอายุราชการภายในเดือน ก.ย.2564 ..รายงานระบุว่าจะมีการประชุม ก.อ. พุธที่ 9 มิ.ย. โดยตัวเลือกคือ สิงห์ชัย ทนินซ้อน ถึงแม้จะเพิ่งได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งรองอัยการสูงสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเป็นรอง อสส. ที่อาวุโสสูงสุดลำดับที่ 1 ก็เลยมาแรงที่สุด ณ จุดนี้ ...0 บันทึกบรรทัดสุดท้าย ..จดจำไว้เป็นอุทาหรณ์ "ดรามาลุงพล" ผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมน้องชมพู่ กว่า 1 ปีที่ผ่านมาให้แง่คิดอะไรบ้างกับสังคมไทย!! จะโทษว่าเป็นผลงานชิ้นโบดำของ "สื่อ" ก็ได้ถ้าสบายใจ แต่เมื่อได้สติแล้วคงจะยอมรับว่า ตบมือข้างเดียวมันจะดังไหม?? ..ว่าแล้วขอชวนให้ไปดูซีรีส์แดนกิมจิเรื่อง Pinocchio สะท้อนเรื่องราวแบบลุงพลได้อย่างจะแจ้งมากๆ ...0

 "ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"