แฉแผนปลุกผีทักษิณ! เกทับ'บิ๊กตู่'นายกฯใจซื่อมือสะอาดทำจริงไม่ขี้โม้


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย. 64 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี​ หรือแรมโบ้อีสาน กล่าวถึงกรณีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลกำลังจะแพแตก อยู่ได้อีกไม่นานนั้นว่า รัฐบาลยังมีเสถียรภาพมั่นคง รัฐมนตรีทุกคนทุกพรรคที่มาร่วมรัฐบาล ยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก ไม่มีเวลาที่จะมาทะเลาะขัดแย้งกันเพราะมีนายกรัฐมนตรีคอยเป็นหลักและให้กำลังใจรัฐมนตรีทุกคนในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำงานเสียสละเพื่อบ้านเมือง โดยนายกฯ เน้นให้ทุกคนเสียสละ อย่าทำงานเพื่อหวังผลประโยชน์แอบแฝงส่วนตัวใดๆ ทั้งสิ้น

"การออกมาพูดของนายประเสริฐ เด็กเมื่อวานซืนก็อ่านทางออกว่า พรรคเพื่อไทยอยากมีอำนาจรัฐ เพราะเป็นฝ่ายค้านมานานถึง 7 ปี คงทำใจไม่ได้เพราะเคยอยู่ในอำนาจรัฐมายาวนาน และผมมีแหล่งข่าวน่าเชื่อถือว่า ให้สังเกตในห้วงระยะเวลานี้ นายโทนี่ทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สองศรีพี่น้องจะพยายามออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลบ่อยๆ รับมือสอดคล้องกันกับพรรคเพื่อไทยและกลุ่มเคลื่อนไหวออกมาขับไล่นายกฯ เป็นระยะในช่วงนี้ เพราะเป้าหมายคือล้มรัฐบาล อยากกลับขึ้นมามีอำนาจโดยไม่สนใจปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ไม่สนใจวิกฤตโควิด แต่จะคอยจ้องถล่มว่า รัฐบาลกำลังจะมีแผลหรือผิดพลาดเรื่องอะไร จะช่วยกันรุมถล่มโจมตีทันที" นายเสกสกล ระบุ

นายเสกสกล​ กล่าวว่า​ ส่วนตัวอยากตั้งคำถามว่า มีเป้าหมายหลักๆ ที่อยากกลับมามีอำนาจรัฐ เมื่อมีอำนาจรัฐก็จะเดินเกมเป้าหมายเดิมสองเป้าหมายนี้ใช่ไหม  1.กดดันขับไล่นายกฯให้ลาออกหรือลงจากตำแหน่งทุกรูปแบบตนสังเกตได้ว่า ช่วงนี้เอาสมุนคนเดิมๆ ที่เริ่มหมดสภาพปลุกวิญญาณขึ้นมาใหม่ แล้วเริ่มเดินแผนตามรูปแบบเก่าๆ รวบรวมชักชวนผีไร้วิญญาณบางตนออกมาขับไล่นายกฯ หมากเกมตื้นๆ ใครก็อ่านออก แนวร่วมออกมาน้อย เพราะประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อไป เพื่อแก้ไขปัญโควิดและปัญหาของบ้านเมืองต่อไป จึงทำให้คนเหล่านี้ไม่มีเสียงตอบรับ และคนส่วนใหญ่ยังมองว่า นายกฯ ยังทำงานได้ดีที่สุดในภาวะวิกฤตโควิดนี้​ 

2.ถ้าเครือข่ายโทนี่ทักษิณทำสำเร็จได้อำนาจรัฐกลับคืนมา พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาลเรียบร้อย เป้าหมายต่อไปคือออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอยให้สำเร็จ เพื่อล้างมลทินให้กับตระกูล ชินวัตร และนำสองคนพี่น้องกลับบ้านให้ได้ ตนจึงมองเห็นความเคลื่อนไหวของนายโทนี่ทักษิณ กับนางสาวยิ่งลักษณ์ออกมาพูดอยากกลับบ้านบ่อยๆ เรียกร้องความเห็นใจในช่วงนี้ ผสมกันกับที่สมุนในพรรคเพื่อไทยบางคนออกมาถล่มรัฐบาลรายวัน แถมยังมีกลุ่มเคลื่อนไหวสายเดิมๆ ออกมาเคลื่อนไหวบนท้องถนนอีก ช่างเข้าแผนรับลูกกันเป็นระนาด หมากเกมนี้ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่รู้ทัน ไม่มีวันยอมอย่างแน่นอน

"ตามที่นายโทนี่ทักษิณบอกว่าถ้ากลับมาเป็นผู้นำจะแก้ปัญหาประเทศให้จบภายใน 6 เดือน มีคนให้ผมบอกว่า ขี้โม้มากกว่า แค่เอางานที่เคยรับปากประชาชนตอนเป็นผู้นำรัฐบาลสองเรื่อง คือ เรื่องแก้ปัญหาจราจรใน กทม.ให้เรียบร้อยภายใน 6 เดือนอยู่นานกว่า 5 ปี แถมมีรัฐบาลที่นายโทนี่ทักษิณ สั่งการได้อีกสามนายกฯ ยังแก้ไขไม่ได้เลย ไม่สมราคาคุย และที่พรรคเพื่อไทยเคยหาเสียงรับปากว่าจะให้ชาวนาหมดหนี้หมดสินทุกครัวเรือน แต่ตรงกันข้ามกลับทิ้งหนี้ทิ้งสินให้ชาวนา จนต้องผูกคอตายไปหลายราย และทำให้รัฐบาลนี้ต้องตามชดใช้หนี้ชาวนาแทน จึงเชื่อถือในสาระคำพูดนายโทนี่ทักษิณไม่ได้ แค่เป็นการปั่นกระแสดรามาให้ตนเองเพื่อให้สมุนหรือเครือข่ายฮึกเหิม  โดยไม่สนใจว่า จะส่งผลทำให้บ้านเมืองแตกแยกความสามัคคี ขัดแย้งกันเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ ทำไมไม่คิดสงสารประเทศไทย สงสารคนไทยบ้างเลย และพยายามใส่ความโจมตีนายกฯและรัฐบาลให้ดูด้อยค่า พร้อมกับลูกสมุนที่คอยเคลื่อนไหว คอยรับบัญชาตามคำสั่งนายใหญ่ เพื่อขับไล่นายกฯ โดยไม่ต้องสนใจความเดือดร้อนของประชาชน ไม่รู้จิตใจทำด้วยอะไร อย่าคิดว่าคนไทยส่วนใหญ่โง่ จะรู้ไม่ทันเล่เหลี่ยมหมากเกมส์นี้ของนายโทนี่ทักษิณ และเครือข่าย" แรมโบ้อีสาน ระบุ

นายเสกสกล​ กล่าวว่า​ พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีเวลามาตอบโต้ ไม่มีเวลามาเล่นการเมืองกลับใครและไม่มีเวลามาขี้โม้ขี้คุย เหมือนนายโทนี่ทักษิณ แต่นายกฯ จะพูดจริงทำจริง ประกาศการฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ นับดีเดย์ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป จนถึงเดือนธันวาคม ปลายปีนี้ รวมระยะเวลาประมาณ 6 เดือนจะต้องมีการฉีดวัคซีนให้ครบเกือบทั้งประเทศ และเริ่มต้นศักราชปีใหม่2565 ประเทศไทยจะได้เริ่มต้นมีเศรษฐกิจดีขึ้นเพราะรัฐบาลมีแนวทางที่จะเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศที่ปลอดภัยจากโควิดและฉีดวัคซีนครบแล้ว อนุญาตให้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ เศรษฐกิจการท่องเที่ยวก็จะเริ่มกลับมาฟื้นตัว การค้าการขายการลงทุนก็จะเริ่มกลับมาคึกคัก รวมถึงโครงการเครือข่ายการคมนาคม การลงทุนก่อสร้างจะเกิดขึ้นมากมายอย่างต่อเนื่องหลายเส้นทาง นี่ไงตัวอย่างนายกฯ ใจซื่อมือสะอาด นายกฯ คนที่ไม่ต้องคุยขี้โม้โอ้อวด แต่ลงมือทำจริง ไม่ต้องมาเสียเวลาคิดหาเงินทอนใส่กระเป๋าตนเอง หรือแสวงหาผลประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง นายกฯมีความตั้งใจเดินหน้าทุ่มเททำงาน และรักษาผลประโยชน์ของประชาชนอย่างเต็มที่สุดความสามารถ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"