'แม่เพนกวิน' เผยเห็นโพสต์แล้วไม่ผิดเงื่อนไขศาล อ้างดูแลตลอดไม่อยากให้ลูกเข้าคุกอีก


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.64 - ภายหลังศาลอาญามีการไต่สวนผู้กำกับดูแลของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หลังจากได้รับประกันตัวชั่วคราว ต่อมาได้ถูกร้องว่ามีพฤติการณ์กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราว ด้วยการโพสต์ข้อความเฟซบุ๊ก "สาส์นแรกแห่ง อิสรภาพ" และร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง ยืน 112 นาที ปล่อยเพื่อนเราบริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง โดยวันนี้นายพริษฐ์ ไม่ได้เดินทางมาเนื่องจากศาลจะสอบถามเพียงผู้กำกับดูเเลเท่านั้น

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า ศาลได้มีการแจ้งผู้กำกับอาจารย์และมารดาให้เข้ามาชี้แจงหลังจากที่นายสนธิญาได้ร้องทุกข์ ศาลได้มีการสอบถามผู้กำกับดูแลทั้งหมดว่า ได้ดูโพสต์ของนายพริษฐ์หรือไม่ ซึ่งทั้งหมดชี้แจงว่าได้เห็นข้อความดังกล่าวแล้ว และยังไม่เห็นว่าโพสต์ดังกล่าวจะผิดต่อเงื่อนไขของศาลแต่อย่างใด มุมมองของผู้อ่านอาจจะแตกต่างกัน ซึ่งผู้กำกับดูแลได้กล่าวต่อศาลว่า หลังจากนี้จะกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป นอกจากนี้ตนยังเสนอต่อศาลว่ากรณีที่อาจจะมีบุคคลมาร้องเรียนกรณีการผิดเงื่อนไขของนายพริษฐ์ว่ากลุ่มดังกล่าว เป็นฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองหรือกลุ่มเห็นต่างและต้องการแสวงหาชื่อเสียงเพื่อสั่งตัวเอง กลุ่มที่มาคัดค้านการยื่นขอประกันตัวพยายามเชื่อมโยงให้นายพริษฐ์มีความผิดฐานละเมิดสถาบัน

สำหรับนางสุรีย์รัตน์ กล่าวว่า การที่บุตรชายได้โพสต์ข้อความและไปร่วมกิจกรรมยังไม่เห็นว่าผิดเงื่อนไขของศาล ศาลได้กำชับว่าให้นายพริษฐ์ระมัดระวังไม่ทำผิดต่อเงื่อนไขต่อศาล ตั้งแต่ที่บุตรชายได้รับการปล่อยตัวออกมาก็พยายามเตือนและดูแลให้ทำตามขอบเขตเงื่อนไขเพื่อที่จะไม่ให้ถูกจองจำอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"