ส.ส.ปชป. โวยลั่นวัคซีนไม่มาตามนัด ชาวราชบุรีถูกเลื่อนกว่า 1 หมื่นคน จี้เปลี่ยนแผนใหม่


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.64 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการจัดสรรการฉีดวัคซีนโควิด -19 ว่า ประชาชน จ.ราชบุรี ได้รับวัคซีนโควิดตามแผนการฉีดวันแรกในวันที่ 7 มิ.ย. แต่วันที่ 8 มิ.ย.เป็นต้นไป ถูกเลื่อนอย่างไม่มีกำหนด จ.ราชบุรี มีประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้ 29,000-30,000 คน แต่รัฐบาลจัดสรรวัคซีนแอสตราเซเนก้าให้เพียง 13,500 โดส และซิโนแวค สำหรับ 4,050 คน หรือเพียง 8,000 กว่าโดสเท่านั้น และมีประชาชนถูกเลื่อนฉีดวัคซีนกว่า 1 หมื่นคน จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ชี้แจงต่อประชาชนด้วยว่า จะได้รับการฉีดวัคซีนวันไหนกันแน่ เมื่อถามแล้วฝ่ายปฏิบัติการทั้งหมอและพยาบาล บุคลากรต่างๆ มีความพร้อมทั้งหมดแล้ว แต่วัคซีนไม่ได้มาตามกำหนด

นายอัครเดช กล่าวว่า ขอคำชี้แจงจากรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ต้องตอบคำถามว่า ทำไมไม่กระจายวัคซีนตามที่ประชาชนได้ลงทะเบียนไว้ ทราบเป็นการภายในว่ามีบางจังหวัดเช่น จ.เชียงราย ได้รับการจัดสรรวัคซีนมากกว่าจำนวนประชาชนที่ลงทะเบียนไว้ แต่พื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี มีคลัสเตอร์ใหม่ที่โรงงานบะหมี่สำเร็จรูปอยู่ระหว่างการตรวจคัดกรอง มีประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนไว้กว่า 5,300 คนแต่ได้รับจัดสรรเพียง 2,367 โดสเท่านั้น และยังไม่มีความชัดเจนว่า จะได้ฉีดวัคซีนเมื่อไร ขอให้รัฐบาลได้ชี้แจงด้วยเพราะการจัดสรรวัคซีนของรัฐบาลต้องถือว่ามีความผิดพลาดและเปลี่ยนแปลงข้อมูลเป็นรายวัน

“ขอเรียกร้องให้นายกฯ ได้กำหนดวันที่แน่นอนสำหรับประชาชนที่ถูกเลื่อนออกไป ถ้ากำหนดไม่ได้ก็เรียกร้องให้นายกฯ เปลี่ยนคณะทำงานที่ทำงานเรื่องการกระจายวัคซีน ขอเรียกร้องให้ท่านเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการวัคซีนด้วย ไม่เช่นนั้นปัญหาก็จะเกิดขึ้นกระทบกับประชาชนและแผนในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ที่จะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนปลอดภัยขึ้น”นายอัครเดช กล่าว

เมื่อถามว่า เรื่องนี้ได้ถามรมช.สาธารณสุข ซึ่งเป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า อย่าไปถามเลย เพราะถามไปก็ไม่ได้รับคำตอบ เพราะว่าวันนี้รมว.สาธารณสุข บอกว่า การบริหารจัดการเป็นของ ศบค. แต่กลับบอกให้มาถามทางโรงพยาบาลกับทางจังหวัดให้ชี้แจง เท่าที่สอบถามทั้งโรงพยาบาลและจังหวัดต่างพร้อมหมด แต่พอถึงเวลากลับไม่มีวัคซีนให้ประชาชนฉีด เรื่องนี้จึงต้องเรียกร้องไปยัง ศบค.มากกว่า 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"