ผู้ต้องหามอบตัวอีก 4 คนร่วมซ่อนศพเสี่ยสุชาติ เผารถฝังดินอำพรางคดี อ้างถูกตัวการหลอก


เพิ่มเพื่อน    

7 มิ.ย.64 - จากคดีสังหารโหดนายสุชาติ ขาวล้วน อายุ 54 ปี เจ้าของร้านอาหาร ใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ ก่อนนำศพไปฝังดิน และยังเผารถผู้ตายก่อนนำไปฝังอำพรางคดี เหตุเกิดที่บ้านหนองแบก ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ หลังไปทวงหนี้จากนายสุริยา เริงสมุทร หรือบังฟิต อายุ 32 ปี เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยในคดีนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญที่ร่วมก่อเหตุได้ 5 คน ประกอบด้วยนายสุริยา หรือบังฟิต เริงสมุทร อายุ 32 ปี นายสุรชัย หรือกิบหลี เริงสมุทร อายุ 38 ปี พี่ชายบังฟิต นายสุริยันต์ หรือบังหนี เริงสมุทร อายุ 30 ปีน้องญาติ นายสุวิทย์ หรือบังซัน เริงสมุทร อายุ 26 ปี (ญาติ) และนายอาลิพ หรือบังลิพ ช่างเรือ อายุ 27 ปี

นายสุมิตร รักโอ่ กำนันตำบลหนองทะเล นำตัวผู้ต้องหาตามหมายจับในคดี อีก 4 คน ประกอบด้วย นายวิรสิงห์  หรือบังมีน ศรีหมาด อายุ 38 ปี นายอัษฎาวุธ หรือแฉ็ง สีหมุ่น อายุ 27 ปี นายโชคทวี หรือบัส จันอ่อน อายุ 21 ปี และนาย วิรัตน์ หรือตั้ม ศรีหมาด อายุ 34 ปี เข้ามอบตัว กับ พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.กระบี่ ที่ สภ.อ่าวนาง ภายหลังศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในข้อหาร่วมกันทำให้เสียหายทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด เพื่อจะช่วยให้ผู้อื่นมิต้องรับโทษ และร่วมกันเป็นซ่องโจร โดยนายวิรสิงห์ หรือบังมีน มีข้อหาเพิ่มอีก1 ข้อหา คือร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น  ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งความตาย

หลังผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เข้ามอบตัว พ.ต.อ.ตานิตย์ ก็ได้ทำการสอบปากคำด้วยตัวเอง ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดเกิดเหตุ ที่บ้านหนองแบก  ม.1 ต.หนองทะเล โดยจุดแรก จนท.พาผู้ต้องหาไปที่จุดฝังรถนายสุชาติฯภายในสวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งอยู่ห่างจากร้านขายของชำและรับซื้อเศษยางของนายสุริยาหรือบังฟิตประมาณ 200 เมตร โดยจุดแรกนี้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ ให้การว่า บังฟิตและพวกชักชวนมาช่วยกันฝังวัวชนที่ตาย และเห็นว่าเป็นคนบ้านเดียวหันก็มาช่วย พอมาถึงก็เจอรถเก๋งอยู่ในหลุมแล้วหลังช่วยกันฝังเสร็จก็พากันกลับ

ต่อมาจนท.ได้คุมตัวนายวิรสิงห์ หรือบังมีน ไปทำแผน ที่จุดฝังศพผู้ตายภายในสวนยางพารา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดแรกไปมาณ 700 เมตร โดยนายวิรสิงห์ ให้การว่า ได้ช่วยฝังศพผู้ตายด้วย เนื่องจากไม่กล้าปฎิเสธ หลังจากฝังเสร็จ จากนั้นก็เดินกลับบ้านไปทางสวนยาง โดยก่อนหน้านี้ ได้เข้าให้ปากคำกับ จนท.ในฐานะพยาน แต่ไม่รู้ว่าทำไมจึงถูกออกหมายจับอีก ตนและเพื่อนๆทั้ง 3 คน ที่ถูกออกหมายจับบริสุทธิ์จริงๆทำไปเพราะถูกหลอก

สำหรับผู้ต้องหาในคดีนี้ ถูกออกหมายจับทั้งหมดรวม 9 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตัวผู้ต้องหาทั้ง 9 คน โดยตัวการสำคัญที่ก่อคดี คือ นายสุริยาหรือบังฟิต ที่ได้มอบตัวไปก่อนหน้านี้ และนายสุรชัยหรือบังกิบหลี พี่ชาย และนายสุริยันต์ หรือบังกอหนี น้องชาย ซึ่งหลังจากนี้ จนท.จะได้นำตัวผู้ต้องหาที่เข้ามอบตัวในวันนี้ไปฝากขังต่อไป

ด้านพ.ต.อ.ตานิตย์ กล่าวว่า ในคดีนี้ยังต้องมีการสอบสวนกันอีกมาก เพราะมีพยานหลักฐานจำนวนมาก ทั้งพยานบุคคล รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่จะต้องสืบสวนสอบสวนกันต่อไป หากสืบสวนพบว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องในคดีอีกก็ต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"