ฝนถล่มช่วง5วัน18จังหวัดเจอน้ำท่วม-ดินสไลด์52อำเภอเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

8 มิ.ย.64-กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานสถานการณ์มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย เริ่มมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยในห่วงวันที่ 4 มิ.ย.64 จนถึงปัจจุบัน (8 มิ.ย. 64 เวลา 06.00น.) มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากลมกระโชกแรง น้ำไหลหลาก และดินสไลด์ รวม 18 จังหวัด 52 อำเภอ 81 ตำบล 200 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 1,089 หลัง ไม่มีผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ แยกเป็น ภาคเหนือ 6 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง แพร่ พะเยา ตาก และพิจิตร รวม 12 อำเภอ 15 ตำบล 30 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 44 หลัง  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี หนองบัวลำภู กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด สกลนคร อุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ และนครราชสีมา รวม 37 อำเภอ 62 ตำบล 166 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 1,033 หลัง ภาคกลาง 1 จังหวัด ได้แก่ สระบุรี รวม 1 อำเภอ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 2 หลัง ภาคใต้ 2 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี และปัตตานี รวม 2 อำเภอ 2 ตำบล 2 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหาย 10 หลัง

ส่วนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเกิดวาตภัยใน 2 จังหวัด ได้แก่ อุบลราชธานี และระนอง รวม 6 อำเภอ 6 ตำบล 7 หมู่บ้าน ดังนี้ อุบลราชธานี เกิดวาตภัยในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสิรินธร อำเภอสว่างวีระวงศ์ อำเภอเขื่องใน อำเภอเหล่าเสือโก้ก และอำเภอดอนมดแดง รวม 5 ตำบล 6 หมู่บ้าน ระนอง เกิดวาตภัยในพื้นที่อำเภอเมืองระนอง รวม 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยสำรวจและประเมินความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้างหรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"