ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหมู่บ้านในตัวเมืองบุรีรัมย์ ถูกน้ำท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค.64 - นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ติดตามการระบายน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านรุ่งโรจน์ธานี ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังเกิดน้ำท่วมฉับพลัน กว่า 200 หลังคาเรือน ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณเอ่อท่วมถนนในหมู่บ้าน สูงกว่า 40-50 ซม. ตั้งแต่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้จังหวัดบุรีรัมย์ได้บูรณาการร่วมกับหลายหน่วยงาน เช่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ทหาร ตำรวจ อบจ. และ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลอิสาณ  ได้เร่งนำ เครื่องจักรหนัก ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เร่งระบายน้ำ บริเวณด้านหน้าถนนเส้นทางสายบุรีรัมย์ – นางรอง ทางเข้า หมู่บ้านรุ่งโรจน์ธานี ลงสู่ลำห้วยจระเข้มาก (บริเวณข้างห้างแม็คโครบุรีรัมย์) ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้บรรจุกระสอบทราย ใส่รถบรรทุกเข้าไปภายในหมู่บ้าน เพื่อวางเป็นแนวกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าสู่ตัวบ้านของประชาชน

นายธัชกร เปิดเผยว่า  จากปริมาณน้ำฝนที่ตกต่อเนื่อง 2 วัน 2 คืน ทำให้มีปริมารน้ำจำนวนมาก ซึ่งบริเวณหมู่บ้านรุ่งโรจน์ธานีน้ำไม่สามารถไหลข้ามถนนเส้น บุรีรัมย์ – นางรองได้ ลงสู่ลำห้วยจระเข้มากได้ และขณะนี้ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง และกำลังติดตั้งเพิ่มอีก 1 เครื่อง เพื่อที่จะสูบน้ำลงลำห้วยจระเข้มาก ให้เร็วที่สุด เพื่อน้ำจะไหลไปสู่ ลำตะโคง และลำน้ำมูลต่อไป ส่วนประชาชนที่ใช้เส้นทางผ่านบริเวณนี้หากไม่จำเป็นควรหลีกเลี่ยง ไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากอาจไม่ได้ความสะดวก และบริเวณนี้มีเจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวต้องมีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"