ประธานาธิบดีฝรั่งเศสโดนตบหน้าขณะแวะทักทายประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสโดนชายคนหนึ่งตบหน้าอย่างจัง ภายหลังเดินเข้าไปจับมือทักทายระหว่างการเดินทางเยือนจังหวัดโดรมในภาคตะวันออกเฉียงใต้เมื่อวันอังคาร

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันอังคารกล่าวว่า วิดีโอภาพเหตุการณ์ที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียและสถานีข่าว BFM เผยให้เห็นว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะผู้นำฝรั่งเศสวัย 43 ปี เดินเข้าไปทักทายประชาชนที่อยู่หลังแผงเหล็ก ระหว่างการเดินทางเยือนหมู่บ้าน Tain-l'Hermitage ในจังหวัดโดรม แต่ชายที่มาครงเข้าไปจับมือด้วยกลับสะบัดมือตบหน้าเขาเต็มแรง เจ้าหน้าที่และหน่วยอารักขาปรี่เข้าไปรุมชายคนนั้น ส่วนมาครงรีบเดินหนีไป

    รายงานบีบีซีกล่าวด้วยว่า ขณะที่ชายคนดังกล่าวตบหน้ามาครงนั้น มีเสียงร้องตะโกนว่า "ลัทธิมาครงจงพินาศ"

    เอเอฟพีอ้างคำกล่าวเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นว่า มีคน 2 คนโดนจับกุมหลังจากนั้น "ชายคนที่พยายามตบหน้าประธานาธิบดีและบุคคลอีกคนกำลังโดนตำรวจสอบปากคำ" แถลงการณ์ของจังหวัดโดรมกล่าว

    เหตุการณ์ที่หมู่บ้านนี้เป็นการละเมิดการรักษาความปลอดภัยอย่างร้ายแรง และบดบังการเริ่มต้นเดินสายของมาครง ที่เขาบอกว่ามีเป้าหมายเพื่อจับชีพจรของประเทศ

 

 

    แถลงการณ์ของจังหวัดโดรมกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ประธานาธิบดีได้กลับขึ้นรถหลังจากมาเยี่ยมโรงเรียนมัธยมปลาย แต่เขาลงจากรถเพราะมีกลุ่มคนที่มายืนรอร้องตะโกนเรียก ประธานาธิบดีจึงไปพบคนเหล่านี้ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ขึ้น

    คาดกันโดยทั่วไปว่า ผู้นำที่ยึดแนวคิดสายกลางรายนี้จะลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีอีกสมัยในปีหน้า โดยผลสำรวจชี้ว่าเขามีคะแนนนำมารีน เลอ เพน ผู้นำขวาจัด เพียงเล็กน้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"