มือดีปาไข่ใส่'เอมมานูเอล มาครง'ประธานาธิบดีฝรั่งเศส


เพิ่มเพื่อน    

โดนอีกแล้ว ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง แห่งฝรั่งเศสโดยผู้ประท้วงปาไข่ใส่ขณะร่วมนิทรรศการร้านอาหารและโรงแรมที่เมืองลียงในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสเมื่อวันจันทร์ โชคดีที่ไข่โดนบริเวณหัวไหล่ไม่ได้แตกเลอะศีรษะเหมือนคราวก่อน

แฟ้มภาพ ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขณะที่ประธานาธิบดีมาครงไปร่วมงานแสดงสินค้าการจัดเลี้ยง, โรงแรม และอาหารนานาชาติ (SIRHA) ที่เมืองลียง เมื่อวันจันทร์ที่ 27 กันยายน ภาพวิดีโอเหตุการณ์เผยว่า มาครงกำลังอยู่ในวงล้อมของเจ้าหน้าที่อารักขาระหว่างที่มีไข่ฟองหนึ่งลอยมาโดนบริเวณหัวไหล่ของเขา ก่อนจะกระเด็นตกไป

    เจ้าหน้าที่รวบตัวมือดีรายนี้ไว้ได้ทันทีแล้วพาตัวเขาออกจากห้อง ขณะที่มาครงกล่าวว่า เขาจะลองคุยกับชายคนนี้ในภายหลัง เพื่อสอบถามว่าต้องการอะไร

    เหตุการณ์ผู้ประท้วงปาไข่ใส่นักการเมืองฝรั่งเศสนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง มาครงก็เคยประสบด้วยตนเองก่อนหน้านี้ ระหว่างการหาเสียงในนามผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อปี 2560 มีคนปาไข่สดโดนศีรษะของมาครงระหว่างร่วมงานเกษตรที่กรุงปารีส

    เมื่อเดือนมิถุนายน ประธานาธิบดีมาครงโดนผู้ประท้วงคนหนึ่งตบหน้า ขณะที่เขาเดินไปจับมือทักทายชายผู้นี้ซึ่งอยู่ในกลุ่มประชาชนที่มารอต้อนรับที่เมืองวาล็องซ์ทางภาคใต้ ชายวัย 28 ปีคนนี้บอกกับศาลว่า เขาทำไปเพราะเห็นใจกลุ่มผู้ประท้วงเสื้อกั๊กเหลืองที่ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลระหว่างปี 2561-2562 ศาลตัดสินจำคุกเขา 4 ปี

    หน่วยอารักขามาครงคงต้องทำงานเหนื่อยมากขึ้นในช่วงหลายเดือนนับจากนี้ เนื่องจากมาครงมีกำหนดออกงานสาธารณะหลายงาน ก่อนถึงการหาเสียงเลือกตั้งใหม่ในเดือนเมษายนปีหน้า แม้มาครงยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาจะลงชิงชัยอีกสมัยในวาระ 5 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"