เผ่าทอง ทองเจือ..กรุแตก ไลฟ์สด'โละขายสมบัติ'


เพิ่มเพื่อน    

 

10 มิ.ย. 2564 ฮือฮากันอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่ออาจารย์เผ่าทอง ทองเจือ   นักโบราณคดี นายแบบ พิธีกร นักแสดง  และ อดีตอาจารย์ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ออกประกาศทางเฟซบุ๊ก "เปิดตำนานกับเผ่าทอง ทองเจือ" ว่า จะไลฟ์สดขายสมบัติพัสถานทั้งหลายที่เก็บสะสมมานาน ในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

 อาจารย์เผ่าทองได้ลงรูปของตัวเองที่นอนอยู่กับพื้นบ้าน พร้อมบรรยายว่า "ยังปวดหลังไม่หาย แม้จะค่อยๆดีขึ้นก็ตาม จึงยังคงนอนกับพื้นไม้กระดาน เอาหมอนรองใต้ข้อพับเข่า เพื่อให้หลังแนบลงกับพื้น ก็รู้สึกสบายขึ้น คลายปวดไปได้มาก ระหว่างที่นอนปวดหลังบนไม้กระดาน ก็คิดได้มาโดยตลอด ว่าสมบัติพัสถานต่างๆ เป็นของที่ถ่วงจิตถ่วงใจเราเอาไว้เป็นภาระที่ต้องดูแลรักษาอย่างยิ่ง ในยามเจ็บไข้ได้ป่วย หรือในยามเข้าสู่วัยชรา ของเหล่านี้ ไม่ได้ช่วยให้เราแข็งแรงหรือมีความสุขได้เลย จึงตัดสินใจที่จะไลฟสด ทยอยขายสมบัติเหล่านั้น ไปเรื่อยๆ จะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายนนี้ เวลา 18.00 น. เชิญรับชมและร่วมอุดหนุนได้ครับ"

ปรากฏว่ามีบรรดาแฟนคลับของอาจารย์เผ่าทองเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ส่วนใหญ่เสียดาย และเห็นว่าสมบัติทั้งหลายเป็นของมีค่าควรแก่การสืบทอดเป็นมรดกให้ลูกหลานได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ต่างๆผ่านสิ่งของเหล่านี้

ก่อนการไลฟ์สดที่นัดหมายผู้สนใจ "คนบ้าสมบัติ" ขายของเองนั้น อาจารย์เผ่าทองได้ทดลองขายของ และเผยตัวอย่างของโบราณให้เห็นเป็นน้ำจิ้ม อาทิ กระต่ายขูดมะพร้าว ลายแกะสลักสิงห์ , เครื่องเงินสมัยเขมรแตก , เครื่อเงิน และชามสังคโลกต่างๆ รวมไปถึงผ้าโบราณ 30,000 ผืน ที่เปรยว่าขายหลายปีก็ไม่หมด จะให้วันละ 10 ผืนพร้อมแหวนมังกร แหวนหยกต่างๆ ที่บอกว่า ขายหลายวันกว่าจะหมด

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"