ไม่ได้อ้วน เสื้อหดลง


เพิ่มเพื่อน    

        ข่าวในช่วงนี้มีหลายเรื่องที่เป็นประเด็นร้อนแรง ไม่ว่าจะเป็นข่าวการพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมฯ จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของสภาผู้แทนราษฎร ที่ล่าสุดการลงมติผ่านฉลุยด้วยคะแนน 270 ต่อ 196 และคดีของไชย์พล วิภา หรือลุงพล ดาวแห่งบ้านกกกอก ที่ชะตาพลิกผันจากซุป'ตาร์ถูกหวย กลายเป็นผู้ต้องหาคดีฆาตกรรมน้องชมพู่

            แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ทั้ง 2 ประเด็นมาบรรจบในเวลาเดียวกัน และสถานที่เดียวกัน นั่นคือ ในวันพุธที่ 9 ที่ผ่านมา และที่รัฐสภา เพราะขณะที่รัฐสภากำลังพิจารณา พ.ร.ก.งบฯ วันเดียวกันนั้น ลุงพล เข้าพบ ส.ส.สิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดมุกดาหารเป็นเท็จเพื่อออกหมายจับลุงพล และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อกลั่นแกล้งลุงพลให้ได้รับความอับอาย จากการควบคุมตัวที่เกินกว่าเหตุ

            โดยระหว่างที่ ส.ส.สิระเข้ารับเรื่อง ได้เดินผ่านผู้สื่อข่าวที่กำลังรอทำข่าว โดยหลายคนได้สังเกตว่าเสื้อที่ ส.ส.สิระใส่นั้นดูฟิตผิดปกติ ซึ่งเจ้าตัวก็โดนแซวว่า “ดูอ้วนขึ้นไหม เห็นเสื้อดูรัดๆ”

            ส.ส.สิระ จึงได้ตอบติดตลกว่า “ไม่ได้อ้วนขึ้น แค่ไม่ได้ใส่นาน เสื้อหดลง” ซึ่งดูยังไงหุ่น ส.ส.สิระดูแล้วช่วงนี้ก็ยังเป็นหุ่นเสี่ย

            และยังเผื่อแผ่หุ่นเสี่ยให้กับผู้สื่อข่าวด้วยเช่นกัน เพราะทุกวันที่มาปฏิบัติภารกิจที่รัฐสภา ซึ่งมีผู้สื่อข่าวหลายสำนักมาร่วมทำข่าว เจ้าตัวมักจะพาทีมแม่ครัวจากร้านอาหารดังๆ เข้ามาทำอาหารเลี้ยงผู้สื่อข่าวในช่วงเย็นเสมอ โดยเมนูขึ้นชื่อที่เจ้าตัวมักนำมาเลี้ยงคือ ข้าวต้มหมู และก๋วยจั๊บที่มีหมูกรอบชิ้นใหญ่อยู่ในชาม จึงไม่แปลกที่ผู้สื่อข่าวในสภาหุ่นเริ่มล่ำซำขึ้น

            โดยใครจะรับประทาน จะต้องรีบต่อคิวโดยเร็วเพราะมีคนต่อคิวยาว ไม่ว่าจะเป็นผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่รัฐสภา อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้ ลุงพลก็ยังรู้สึกได้ เพราะหลังจากที่แถลงข่าวเสร็จสิ้นลุงพลได้นำผ้าขาวม้าครามซึ่งเป็นผ้าขึ้นชื่อของชาวอีสานมามอบให้กับ ส.ส.สิระ และได้นำผ้ามาพันรอบเอว ส.ส.สิระ โดยถึงขั้นโอบเลยทีเดียว

            ถ้าคนทางบ้านกำลังดูข่าวนี้ผ่านทางโทรทัศน์อยู่จะสงสัยว่าทำไมลุงพลถึงกอด ส.ส.สิระ จริงๆ แล้วไม่ได้กอด แค่กำลังพันผ้าให้

            ไม่รู้ว่าครั้งหน้าเจ้าตัวจะตัดชุดใหม่หรือไม่ แต่หุ่นเสี่ยแบบนี้ก็ดีไปอีกแบบ หุ่นเสี่ยยิ่งดู ยิ่งล่ำซำ.

วอชเชอร์

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"