อัยการปราบทุจริตภาค 9 เเก้ต่างให้ 4 ตำรวจสงขลาชุดจับกุมยาเสพติด ชนะคดี 2 ศาล หลุดข้อกล่าวหา


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

12 มิ.ย.64 - นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีและโฆษกอัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 เปิดเผยความคืบหน้าในคดีที่ ตำรวจสงขลา 4 นาย ถูกผู้ต้องหาคดียาเสพติดฟ้องกลับปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ม.157 

โดยคดีเดิมนั้นศาลฎีกายกฟ้องจำเลยคดียาเสพติด จำเลยจึงมาฟ้องกลับ พ.ต.ท.ธนิต แสนเจริญ เป็นจำเลยที่1กับพวกรวม 5 คน กล่าวหาว่า ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ม.157 ในการเข้าจับกุมยาเสพติด ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9 ว่าจับกุมดำเนินคดียาเสพติดโดยมิชอบ 

คดีนี้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 9 จึงได้ทำหน้าที่เข้าว่าความแก้ต่างคดีให้ จำเลยที่ 1 ที่ 3 ที่ 4 และ ที่ 5 ซึ่งเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ อัยการปราบปรามทุจริตภาค 9 ต่อสู้คดีให้ทั้งในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2564 ได้มีคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ให้ยกฟ้องตามศาลชั้นต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 4 นาย หลุดพ้นจากข้อกล่าวหา ปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จะเห็นว่าสำนักงานอัยการปราบปรามการทุจริตไม่ได้มีหน้าที่เฉพาะดำเนินคดีกับข้าราชการที่ทุจริต ประพฤติมิชอบเท่านั้น แต่ถ้าข้าราชการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบแล้วถูกฟ้องดำเนินคดี อัยการปราบปรามการทุจริตจะเข้าต่อสู้คดีแก้ต่างให้  จึงขอให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่โดยชอบ สุจริตแล้ว ขอให้มั่นใจในการปฏิบัติงานเพื่อประชาชน รักษากฎหมาย รักษาหน้าที่ให้ดีที่สุด อัยการพร้อมให้คำปรึกษาให้ความช่วยเหลือเมื่อข้าราชการถูกฟ้องคดี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"