ตำรวจสงขลา โชว์ผลงานจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ ยึดของกลางาบ้า 882,000 เม็ด ไอซ์ 5.625 กิโลกรัม 


เพิ่มเพื่อน    

 

19 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรสงขลา ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ท.รณศิลปั ภูสาระ ผบช.ภ.9 , พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา, พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผกก.สส.จว.สงขลา /หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ,พ.ต.อ.พงศ์พสิษฐ์ ทองด้วง ผู้กำกับการ สภ.บางกล่ำ และจนท.ปปส.ภาค 9 ร่วมแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ 2 คดี รวมยาบ้า 882,000 เม็ด ไอซ์ 5.625 กิโลกรัม 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 13 กันยายน ต่อเนื่องวันที่ 15 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ร่วมกันจับกุม นายสุรเดช หรือบ่าว ทองวงศ์ อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนา อยู่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตรวจยึดของกลางยาไอซ์ น้ำหนักรวม 5.625 กิโลกรัม / ยาบ้า จำนวน 282,000 เม็ด และของกลางอื่นๆ รวม 18 รายการ  นอกจากนี้ ยังได้ตรวจยึดรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" โดยซุกซ่อนไว้ใน บ้านเลขที่ 38 ซ.7 ถ.ราษฎร์ยินดี และ บริเวณหลังบ้านเลขที่ 40 ซ. 7 ถ.ราษฎร์ยินดี ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

ผู้ถูกจับกุมให้การรับว่า ยาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งได้รับการว่าจ้างจาก นายอัครเดช หรือแม็ก นพรัตน์ ให้เก็บรักษาและนำไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายแม็ก ยอมรับว่า ทำในลักษณะนี้มาแล้วประมาณ 5 ครั้ง โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 30,000 -70,000 บาท แล้วแต่จำนวนยาที่รับมาแต่ละครั้ง 

ปัจจุบันนายอัครเดช หรือแม็ก นพรัตน์ หลบหนีหมายจับของศาลอาญา ที่ 349/2564 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 2564 ข้อหา "ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายฯสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ,ร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันพอกเงินฯ" หลังจากเสร็จสิ้นการขยายผล ได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ต่อมาเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา,เจ้าพนักงานตำรวจชุด ศอ.ปส.ภ.จว.ปทุมธานี และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.ภาค.9 ร่วมกันจับกุม นายอนุชาติ  หรือบังชาติ รามแก้ว อายุ 48 ปี ที่อยู่ 20 7 ม.6 ต.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า รวมจำนวน 300 มัด หรือจำนวน 600,000 เม็ด และของกลางอื่นๆ รวม 4 รายการโดยกล่าวหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" โดยเข้าจับกุมได้ ณ บ้านเลขที่ 82 ม.2(บ้านท่าหาด) ต.บ้านหาร อ.บางกล่ำ จ.สงขลา 

ผู้ถูกจับกุม ยอมรับว่ายาเสพติดของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ก่อนถูกจับกุม 3-4 วัน โดยมีชายไม่ทราบชื่อ ติดต่อผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ ว่าจ้างให้ตนเองรับพัสดุที่มียาบ้า ซึ่งส่งมากับบริษัทขนส่งเอกชน ไปเก็บซุกซ่อนไว้ และจะส่งหมายเลขโทรศัพท์ลูกค้ามาให้ตนเอง โดยตนเองได้ทำในลักษณะดังกล่าวนี้มาประมาณ 10 ครั้ง ได้ค่าจ้างคิดตามจำนวนลังกระดาษ ละ 2,000 บาท เสร็จสิ้นการขยายผล นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกล่ำ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"