บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID: @thaipost เปิดบันทึกด้วยความละเหี่ยใจในฐานะสมาชิกกลุ่มเปราะบาง "โดนเท" จาก "หมอพร้อม" ทั้งๆ ที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอย ไม่เคยบ่น ไม่เคยคร่ำครวญ แต่ลงทะเบียนตามสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ..ทว่าสิทธิ์ที่ได้ 16 มิ.ย. นั่นคือเลื่อนโดยไม่บอกว่าไปถึงเมื่อไหร่?!? ...0

บรรยากาศแบบนี้ไม่แปลกใจเลยว่ามีบางโรงพยาบาลแปะ E-poster บอกว่า อยากรู้เหตุผล..ทำไม? เพราะอะไร? วัคซีนหมอพร้อมไม่มีและไม่มาตามนัด ให้ไปถาม อนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุขโน่น!!! ...0

งานนี้ออกมาแก้ตัวแก้ต่าง "ฟังขึ้น" ยากสส์ เพราะผู้ลงทะเบียนผ่าน "หมอพร้อม" นั้นเป็นกลุ่มแรก ตามประสาเทคนิค First Priority ของชาวบ้านที่จะต้องให้บริการ ต่อจากแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการในโรงพยาบาลหรือนักรบชุดขาวทั้งหลายนั่นแหล ะ...0

แต่เขารอกันเป็นเดือน..แล้วเป็นไง กลุ่มเสี่ยง 7 โรคและกลุ่มเปราะบาง "ถูกเท" อารมณ์ความรู้สึกวันนี้แค่ข้อเขียนที่จั่วหัวด้วย "คอยวัคซีนอยู่" ของ แก้วสรร อติโพธิ อดีตอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอดีตสมาชิกวุฒิสภา นับว่าสะท้อนปัญหาได้อย่างตรงประเด็นที่สุด นั่นคือ ประสิทธิภาพก็ไม่มี ความเสมอภาคก็ไม่มี กะล่อนอีกต่างหาก ...0

เสียงลือเสียงเล่าอ้าง "วัคซีนหายไป" ตรงโน้นตรงนี้ กลุ่มนั่นกลุ่มนี่ รวมทั้งรหัสลับ "รุ่งเรือง" ในหมู่วีไอพี ไฮโซไฮซ้อ จากที่ไม่ค่อยเชื่อ หรือยังลังเล มองว่าเป็นเกมการเมืองถล่มรัฐบาล "ลุงตู่" นั้น ณ จุดนี้น่าจะมีคนเชื่อมากกว่าไม่เชื่อเสียแล้วล่ะ ...0 รุ่งริ่ง เละเทะของระบบหมอพร้อมที่บริหารจัดการโดยกระทรวงสาธารณสุข มันสะท้อนและฟ้องบอกอะไรหลายอย่าง ไม่ใช่เฉพาะความขัดแย้งทางการเมือง แต่ยังมีประเด็นความแตกแยกในวงการแพทย์และสาธารณสุข น่าหดหู่ใจดีแท้นะ สังคมไทยบ้านเรา ...0

พูดความจริงกับประชาชน เป็นทางเลือกทางออกสุดท้ายที่จะช่วยรัฐบาล "ลุงตู่" ให้เดินหน้าต่อไปได้ เพราะคำว่า "ขอโทษ" เยียวยาอะไรไม่ได้อีกแล้ว หากการบริหารจัดการวัคซีนยังเป็นเฉกเช่นนี้ต่อไป ...0 บันทึกเรื่องนี้ขอเชียร์สุดลิ่มทิ่มประตู ..กระบวนการตามล่าหาความจริงปมคดีสินบนภาษีโตโยต้าพรีอุส เพราะสะเทือนภาพลักษณ์ของสถาบันตุลาการอย่างปฏิเสธไม่ได้!! ข้อเท็จจริงคืออะไร ใครอยู่เบื้องหลัง อะไรคือเบื้องลึก เมทินี ชโลธร ประธานศาลฎีกา ประกาศในที่ประชุม กต.ว่า เรื่องนี้ต้องสืบสวนให้ละเอียดที่สุด ...0

เห็น 4 รายชื่อกรรมการตามล่าหาความจริงกรณีนี้ ตั้งแต่ อธิคม อินทุภูติ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ปุณณะ จงนิมิตรสถาพร อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ธีรทัย เจริญวงศ์ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ และ สัญชัย ผลฉาย ผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลฎีกา ทุกคนในแวดวงตุลาการตบมือกันเกรียว ว่าฝีมือชั้นเซียนทั้งนั้น ส่วนจะสามารถขุดลึกว่าเป็นเกมการเมืองของใครหรือไม่นั้น งานนี้คงไม่ใช่หน้าที่ตุลาการ..ชิมิ!!.อิอิอิ...0

หายใจหายคอโล่งขึ้นอีกนิด สำหรับ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการดีดีการบินไทยยุค "เจ้าจำปี" อาการโคม่าอยู่ในห้องไอซียู เพราะหนังสือจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานเกษียณออกมาแล้วว่า "การเลิกจ้าง" พนักงาน 508 คนนั้นเป็นไปตามระเบียบของกฎหมายแรงงาน ...0

วันทั้งวันต้องสู้ศึกภายนอก เดินสายคุยกับเจ้าหนี้เพื่อวางแผนฟื้นฟูการบินไทย แล้วยังต้องมาสู้กับศึกในบ้านที่ไม่รู้จบ ..ใจไม่ได้ ใจไม่จริง ก็คงจะต้องส่งจูบโบกมือบ๋ายบายอำลาไปแล้ว เพราะชะตาชีวิตตอนนี้กำลังกลมกลืนกับสุภาษิตไทย ..เนื้อไม่ได้กิน หนังไม่ได้รองนั่ง เอากระดูกมาแขวนคอ ..ที่สุดเลย ...0

 "ปิยสาร์"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"