'หมอเหรียญทอง'ได้เฟซคืนแล้วขออภัยสังคมโพสต์ตามหาตัวผู้ป่วยด้วยความดุดัน


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.64-พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.สนามพลังแผ่นดิน  โพสต์เฟซบุ๊กช่วงค่ำระบุว่า ขณะนี้เฟซบุ๊กได้ให้ผมกลับมาใช้งานได้แล้ว และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ได้นำตัวผู้ป่วยโควิด-19 ที่หนีออกจาก รพ.สนามพลังแผ่นดินมาส่งให้ รพ.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ผมขอประทานอภัยที่ต้องประกาศหาตัวผู้ป่วยโควิด-19 รายนี้ผ่านสื่อสาธารณะอย่างดุดันจริงจัง ทั้งนี้เพื่อให้สังคมช่วยกันหาตัวโดยด่วนที่สุด การปฏิบัติของผมอาจจะดุเดือด ไม่ถ้อยทีถ้อยอาศัย ซึ่งโดยลักษณะนิสัยของคนไทยแล้วจะไม่นิยมการปฏิบัติเช่นนี้ แต่ผมขอเรียนว่าสาธารณภัยจากโรคระบาดเป็นความเป็นความตายต่อชีวิต เป็นภัยต่อสังคมและต่อความมั่นคงของชาติ เป็นเรื่องที่จะหน่อมแน้ม ถ้อยทีถ้อยอาศัยกันไม่ได้ ต้องเด็ดขาด รวดเร็ว ฉับไวครับ มิฉะนั้นแล้วเราจะควบคุมสถานการณ์โรคระบาดไม่อยู่ ดังเช่นสถานการณ์การระบาดที่เกิดขึ้นในเดือน เม.ย.64 ที่ รพ.สนามต่างๆ หน่อมแน้ม เชื่องช้ามาก ไม่สามารถรับผู้ป่วยจำนวนมากได้ทันการจนเกิดปัญหาผู้ป่วยจำนวนมากคั่งค้างตกค้างอยู่ในชุมชนจำนวนมากและเกิดสถานการณ์ระบาดที่ควบคุมได้ยากดังที่เห็นในปัจจุบันไงล่ะครับ"

ช่วงท้ายนพ.เหรียญทอง ระบุว่า ดังนั้นอย่าเพิ่งรังเกียจความดุดัน ดุเดือด จริงจัง ของผมเลยนะครับ...ผมก็ไม่ชอบลักษณะที่ผมปฏิบัติเหมือนท่านทั้งหลายนั่นแหละ เพียงแต่ผมต้องทำและทำให้เห็นผลอย่างฉับไวก็เท่านั้นเอง...ผมอยากเลิกภารกิจนี้จะตายไปครับ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"