สลด!ฝูงลิงไต่สายไฟใกล้อุทยานธารโบกฯ แม่ลูกโดนช็อตตกพื้นดับ


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย. 64 - ผู้สื่อข่าวจังหวัดกระบี่รายงานว่า ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอขณะที่ฝูงลิงแสมกว่า 10 ตัวกำลังไต่สายไฟแรงต่ำ เพื่ออพยพข้ามาอีกฝั่ง  แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุสลดขึ้น เมื่อลิงแม่ลูก 2 คู่ ที่กำลังจะข้ามมาใกล้ถึงอีกฝั่งที่เป็นหลังคาอาคารโรงกลึง พลาดท่าถูกกระแสไฟฟ้าช็อตพลัดตกลงมาจากเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 8-10 เมตร ลงมานอนแน่นิ่ง  สร้างความสลดใจแก่ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก   พยายามจะเข้าไปช่วย แต่มีลิงตัวใหญ่คาดว่าเป็นจ่าฝูงลงมาคุมเชิงอยู่ ชาวบ้านจึงไม่กล้าเข้าไปช่วย  ครู่ต่อมาแม่ลิงที่ตกลงมาทีหลังก็เริ่มขยับตัว และพยายามวิ่งหนีทำให้ลูกน้อยที่ตายแต่มือยังเกาะอกแม่หล่นลงมาบนถนน ส่วนแม่อีกตัวที่ถูกไฟช็อตร่วงลงมาก่อนหน้านี้ก็เริ่มขยับตัวได้   ส่วนลูกของมันกระเด็นออกจากตัวก่อนถึงพื้นจึงไม่เป็นอะไรมาก ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์เพจกู้ชีพ-กู้ภัยอ่าวลึก มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แสดงความสงสารและแนะนำให้สร้างสะพานให้ลิงข้ามแทนสายไฟ เพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังนายบวรศักดิ์  ขนแดง  อายุ38 ปี พนักงานส่งอาหารฟูดแพนด้า ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิปเอาไว้ ได้  เล่าว่า  เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณถนนสายอ่าวลึก -แหลมสัก  ทางไปที่ทำการอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี  ม.2 ต.อ่าวลึกใต้  อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็นวันที่ 13 มิ.ย.64 ขณะที่กำลังจอดรถจักรยานยนต์  เพื่อรอรับออเดอร์ที่บริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ ได้เห็นฝูงลิงแสมจำนวน10 กว่าตัว กำลังไต่สายไฟฟ้าแรงต่ำ คาดว่ามันคงจะอพยพมาที่เขาที่อุทยานธารโบกขรณี  จึงหยิบโทรศัพท์สามาร์ทโฟนมาถ่ายคลิปเอาไว้ดูเล่น เพราะเป็นภาพที่หาดูยาก นานๆ ทีจะได้เห็นแบบนี้ แต่ระหว่างที่ถ่ายคลิปอยู่นั้น ก็เกิดเหตุสลดขึ้นเมื่อลิงแม่ลูกคู่หนึ่งก็ร่วงลงมาเสียงดังพลั๊ก!! คาดว่าถูกไฟช็อต ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงพยายามจะเข้าไปช่วย แต่เห็นลิงจ่าฝูงลงมาพอดีจึงไม่กล้าเข้าไป

นายบวรศักดิ์  เล่าว่า ต่อมาก็มีลิงแม่ลูกอีกคู่พลัดตกลงมาอีกได้ แต่ยืนดูเพราะจ่าฝูงเฝ้าไม่ยอมไปไหน ครู่ต่อมามันเริ่มขยับตัวได้รู้สึกโล่งอก  คาดว่าคงจะรอด แต่สุดท้ายลูกน้อยคู่แม่ลูกที่ตกลงมาทีหลังตายคาที่ เนื่องจากขณะที่ร่วงลงมา แม่คว่ำหน้าลงลูกน้อยที่เกาะอกแม่จึงโดนกระแทกเต็มๆ  ส่วนแม่ลูกอีกคู่ที่ถูกไฟช็อตร่วงลงมาก่อนนี้กระเด็นออกจากอกแม่ก่อนถึงพื้นจึงรอดชีวิต และได้วิ่งตามจ่าฝูงเข้าป่าไป  หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่อุทยานธารโบกฯ ก็เข้ามาเก็บซากลูกลิงที่ตายไปไว้ที่อุทยาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"