ตากจับ17ต่างด้าวอาศัยช่วงฝนตกลอบข้ามแม่น้ำเมยเข้าไทย


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.64-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่พายุฝนกำลังตกลงมาอย่างหนัก ที่บริเวณริมแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-เมียนมา ทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด (ฉก.ร.4 แม่สอด) โดย ร้อย.ร.431 ได้ออกทำการลาดตระเวน ซุ่มเฝ้าตรวจตามแนวชายแดน ในพื้นที่แนวชายแดนที่รับผิดชอบ บริเวณช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติ ริมแม่น้ำเมย (MU 436492) บ้านวังตะเคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ได้พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 17 คน (ชาย 12 คน และ หญิง 4 คน และเด็ก 1 คน ที่ติดตามพ่อ-แม่มา) ได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยข้ามมาฝั่งไทย ในสภาพที่ทุลักทุเลเปียกฝน กำลังเดินขึ้นฝั่งมาจากชายป่าชายแดนริมแม่น้ำ เจ้าหน้าที่ทหารชุดจับกุม จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอเข้าตรวจสอบและสอบสวน

จากการตรวจสอบบุคคลต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวไม่พบเอกสารใดๆในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักร และเจ้าหน้าที่ได้สอบสวน ให้การว่าได้ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยมาจากประเทศเมียนมา เพื่อเข้ามาหางานทำในประเทศไทย

ทางทหาร ฉก.ร.4 จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำการตรวจวัดอุณหภูมิ เช็คร่างกายเบื้องต้น พบว่าในขั้นต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ จึงทำการควบคุมตัวส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก( ตม.จว.ตาก) ด่านแม่สอด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่าในช่วงเวลานี้เจ้าหน้าที่ ทหาร-ตำรวจ-ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ประจำการชายแดนไทย-เมียนมา ได้มีมาตรการเข้มข้น ในการตรวจตราลาดตระเวน และตั้งจุดตรวจ จุดสกัดกั้นเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 จากกลุ่มบุคคลต่างด้าวที่ข้ามมาจากฝั่งประเทศเมียนมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง และพบว่ามีความพยายามลักลอบเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดย จนท.ได้มีการปฎิบัติการอย่างจริงจังเข้มงวด ทุกช่องทาง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"