บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์อิสรภาพแห่งความคิด ประเด็นการบริหารจัดการวัคซีนยังเป็นปัญหาใหญ่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดนต่อว่าเยอะเลยต้องออกมาบอก ‘ขอให้เห็นใจผมบ้าง’ หน่วยงานฉีดวัคซีน โรงพยาบาลทั้งใน กทม. ต่างจังหวัด ออกมาทวงถามวัคซีนที่ส่งมาเพียงน้อยนิด ไม่เพียงพอต่อประชาชน ล่าสุดโรงพยาบาลหลายแห่ง หน่วยงานใน กทม. ประกาศเลื่อนการฉีดให้ประชาชนออกไปอีกครั้ง แม้อธิบดีกรมควบคุมโรค ตัวแทนกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าฯ กทม. ศบค. จะมาตั้งโต๊ะแถลง ซึ่งทำอะไรไปไม่ได้มากกว่าการขอโทษ หากได้รับมาเมื่อไหร่ จะฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนทันที อันที่จริงหน่วยงานรัฐ ผู้บริหาร ถูกตั้งคำถามมาโดยตลอด มาตรการผ่อนคลาย อีกหน่วยงานสั่งทำได้ อีกหน่วยมายกเลิก ยังไม่รวมถึงปัญหาใหญ่ วัคซีน ปากบอกมีพร้อม แต่ผลที่ออกมา เมื่อไม่ได้รับ โยนกันไปโยนกันมา ส่วนคนรอฉีดวัคซีน ตอนนี้ทำได้แค่บ่น และรอ อย่างมีความหวังกันต่อไป ...0       

            ช่วงนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจกแจงผลงานถี่ยิบ ไล่บี้ ไล่จัดการเรื่องราวอันไม่ชอบมาพากล เช่นเดียวกับคดีที่ค้างคาใจคนในสังคม นายนิวัติไชย เกษมมงคล โฆษก ป.ป.ช. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการรื้อคดีอัยการไม่สั่งฟ้องคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เมื่อปี 2555 ผลสืบเนื่องความคลางแคลงใจ มีใคร หน่วยงานใดเข้าข่ายให้การช่วยเหลือหรือไม่ว่า ‘อนุกลั่นกรองของ ป.ป.ช.ได้พิจารณาสำนวนแล้วเห็นว่ามีมูล อยู่ระหว่างเสนอให้กรรมการ ป.ป.ช.ตั้งกรรมการไต่สวนผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งพบว่ามีนับสิบราย ทั้งตำรวจและอัยการ ในข้อหาร่วมกันช่วยเหลือไม่ดำเนินการกับผู้ต้องหา ในคดีขับรถโดยประมาท ก่อนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา และชี้มูลความผิดตามกระบวนการต่อไป’ ...0

        ผลจากรัฐบาลบริหารไร้ประสิทธิภาพ ล้มเหลว มักมีข่าวตามมา รัฐบาลประยุทธ์อยู่ไม่ครบเทอม ม็อบนอกสภา ฝ่ายค้านในสภา ไล่บี้ กดดันให้ นายกฯ เลือกเพียง 2 ทาง ลาออกหรือยุบสภา ‘อ้วน-ภูมิธรรม เวชยชัย’ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊คตอนหนึ่ง ‘การยุบสภาอาจเกิดขึ้นหลังกันยายนปี 2564 ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่ายากมาก สิ่งที่เป็นไปได้ที่สุด รัฐบาลจะพยายามประคองให้ผ่านงบไป อย่างน้อยรัฐบาลจะได้ใช้งบประมาณอย่างน้อยสัก 3 เดือน หรือ 90 วัน เพื่อให้งบประมาณได้เริ่มใช้ และต้องพยายามแก้ รธน.รายมาตรา ที่จะทำให้พวกเขาได้ประโยชน์สูงสุด การยุบสภาจึงอาจจะเกิดขึ้น เร็วที่สุดคือ ในช่วงไตรมาสแรกของปีปฏิทิน 2565 (มกราคม-มีนาคม 2565 ซึ่งน่าจะเป็นช่วงเวลาที่เป็นไปได้มากที่สุด และเหมาะสมที่สุด ที่ฝ่ายรัฐบาลต้องการ’ เสี่ยอ้วน หวังให้ยุบสภาเร็วๆ แต่ได้ถามบรรดานักเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งหลายหรือยัง พร้อมแล้วจริงหรือ หากต้องลงเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง ...0

          ปฏิบัติการดีลสายฟ้าแลบ ทำคนไทยได้ดูบอลยูโร 2020 ป๋าโกมล-โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นใคร คนอยากรู้จัก ใจป้ำทุ่มเงินให้คนได้ดูบอลฟรีๆ ตามข้อมูล โกมลนอกจากเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่หลายบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แล้ว เป็นประธานกรรมการบริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าแบรนด์ แอโร่ซอฟต์ (Aerosoft) พูดถึงโฆษณานี้ ในโลกออนไลน์ หยิบมาหยอกล้อ ฟังโฆษณานี้กรอกหูทุกวัน จนเผลอร้องตามไปได้จนจบเพลง แว่วว่ากำลังจะมีโฆษณาเวอร์ชั่น 2 ออกมา พร้อมทั้งเปิดพื้นที่ เพื่อสังคม มูลนิธิ ผู้ประกอบรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด โฆษณาโดยไม่คิดมูลค่า เกือบลืมไปอีกเรื่อง ตามกฎยูฟ่า ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ต้องถ่ายทอดสดยูโรทุกคู่ในแมตช์สุดท้ายรอบแรก ทุกทีมในสายจะต้องเตะเวลาเดียวกัน แม้ NBT2 เป็นช่องหลักถ่ายทอดสด เมื่อเวลาตรงกันจึงต้องประสานฟรีทีวีให้ช่วยถ่ายทอดสด ได้ยินมาว่า ตอนนี้เจรจาคืบหน้าไปมาก ถึงอย่างไร คนไทยได้ดูครบ 51 แมตช์แน่นอน ...0

 ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"