'วราวุธ'ด่าลั่นพวกมักง่ายทิ้งอวนคลุมปะการัง อย่าทำตัวเป็นภาระให้ลูกหลาน


เพิ่มเพื่อน    

15 มิ.ย.64- นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​(ทส.) กล่าวถึงกรณีพบอวนขนาดใหญ่ยาวกว่า 100 เมตร คลุมปะการังที่หมู่เกาะโลซิน จ.ปัตตานี ว่า ถ้าตนสามารถไปดำน้ำเพื่อดึงออกเองได้คงไปแล้ว แต่อยากจะขอวิงวอนคนที่กระทำหรือพี่น้องที่มีอาชีพเกี่ยวกับท้องทะเล ว่า ขออย่ามักง่ายอย่างนี้เลยเพราะท่านกำลังทุบหม้อข้าวของตัวเองอยู่ เมื่อปะการังเหล่านี้หาย ไปจนหมด เมื่อนั้นท่านจะรู้สึกว่าสิ่งที่ท่านทำไปนั้นไม่สามารถหวนคืนมาได้ภายในชั่วอายุคนของท่านเอง

"เมื่อท่านตายไปแล้วคนที่มารับกรรมต่อก็คือลูกและหลาน คนรุ่นต่อๆไปที่อยู่ในตระกูลของท่านเองดังนั้นอย่าทำตัวเป็นภาระ และสร้างปัญหาให้กับลูกหลานเลย ช่วยกันแก้ปัญหาเสียวันนี้เถิด ก่อนที่ท้องทะเลไทยจะไม่มีอะไรเหลือให้รุ่นลูกของคุณ ซึ่งคุณรักลูกคุณแค่ไหนผมไม่รู้ แต่ผมรักลูกหลานของผมมากพอที่จะปกป้องผืนทะเลไทยนี้ ถ้าคุณจงใจที่จะตัดอวน เพื่อความสะดวกสบายโดยไม่คิดถึงคนรุ่นหลัง นั่นก็เป็นเรื่องของคุณแต่คุณกำลังผลักภาระให้กับลูกหลานของคนอื่น ดังนั้นขอให้หยุดเสียเถิด" นายวราวุธ​ กล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"