โฆษกป้ายแดง


เพิ่มเพื่อน    

     ถึงเวลาพรรคกล้าปรับทัพสื่อสาร “ธันวา ไกรฤกษ์” จากอดีตที่เคยเป็นโฆษกพรรคกล้า ขณะนี้อำลาจากตำแหน่งไปแล้ว แต่ยังคงอยู่ในพรรค เพื่อช่วยงานในด้านที่ตนเองถนัดต่อไป

               พร้อมๆ กับที่ “กรณ์ จาติกวณิช” หัวหน้าพรรค สะบัดปากกา ตั้ง “แสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม” เป็นโฆษกพรรค คนใหม่แทน

               ล่าสุด จากกรณีกระทรวงศึกษาธิการ มีคำสั่งให้เปิดเทอมได้ แต่ให้พิจารณาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของแต่ละจังหวัด ฉะนั้น “โฆษกจืด” แสนยากรณ์ จึงให้ข่าวประเดิมตำแหน่ง

               เขาบอกว่า แม้กระทรวงศึกษาธิการจะมีมาตรการลดภาระค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครอง ด้วยการคืนค่าเล่าเรียนในส่วนที่ไม่ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือผ่อนผันการจ่ายค่าเล่าเรียน แต่มาตรการนี้ครอบคลุมเฉพาะสถานศึกษาในกำกับกระทรวงศึกษาธิการเท่านั้น

               แต่โรงเรียนเอกชนหลายโรงเรียน โดยเฉพาะในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี สมุทรปราการ และปทุมธานี ซึ่งยังต้องเรียนออนไลน์อยู่ ไม่สามารถมาเรียนที่โรงเรียนเต็มรูปแบบได้ แต่ยังจำเป็นต้องเก็บค่าเล่าเรียนเต็มจำนวนอยู่

               จืด-แสนยากรณ์ เสนอว่า หากการเรียนการสอนยังเป็นรูปแบบออนไลน์ ควรคืนค่าเล่าเรียนในส่วนที่ไม่ได้จัดกิจกรรมการเรียนการสอน เช่นเดียวกับที่กระทรวงศึกษาธิการวางมาตรฐานไว้ หรืออาจนำส่วนต่างค่าเล่าเรียนไปทบในเทอมถัดไป

               นอกจากนี้ ยังได้ขอให้รัฐปล่อยเงินกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟต์โลน) หรือใช้งบจาก พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท เข้าไปสนับสนุนสถานศึกษาเอกชน เพื่อลดภาระให้ผู้ปกครอง และสามารถประคองธุรกิจไปได้

            “ในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 เราเห็นใจทั้งผู้ปกครอง ที่บุตรหลานไม่สามารถเรียนได้อย่างเต็มที่ และยังต้องเผชิญกับวิกฤติเศรษฐกิจ ถูกที่ทำงานหักเงินเดือนหรือตกงาน จึงอยากให้มีมาตรการเข้ามาช่วยเหลือเช่นเดียวกับสถานศึกษาของภาครัฐ ขณะที่สถานศึกษาเอกชนก็ต้องแบกรับภาระทั้งค่าจ้างครู และพนักงานในสถานศึกษาเช่นเดียวกัน จึงอยากให้ภาครัฐเร่งยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เพื่อให้สถานศึกษาประคองตัวไปได้ ลดค่าใช้จ่ายให้ผู้ปกครอง" โทรโข่งพรรคกล้ากล่าว

               เจ้าวายร้ายโควิดทำทุกหย่อมหญ้าเดือดร้อน คนรวย คนจน กระทบเหมือนกันหมด...เห้อ.

มินนี่เมาธ์

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"