บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

      ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด ดรามาการจัดการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทำให้สถานพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ต้องเลื่อนนัดหมายการฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 14-20 มิ.ย.นี้ออกไป ทำให้ประชาชนที่โดนเทด่ารัฐบาลยับ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค.ต้องสั่งให้ กทม.กับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ร่วมแถลงเคลียร์ปัญหาดังกล่าว สะท้อนถึงการบริหารจัดการที่ล้มเหลวตั้งแต่ ศบค.ผู้กำหนดนโบายที่ขาดความชัดเจน จนถึงฝ่ายปฏิบัติคือ กทม.และกรมควบคุมโรค ที่ไม่ประสานงานให้เข้าใจกัน ส่วนที่นายกฯ ระบุสูตรในการจัดสรรวัคซีน 4 ข้อนั้นก็อาจเกิดปัญหาได้อีก หากประชาชนลงทะเบียนแล้วนัดวันฉีดแต่วัคซีนมาไม่ทัน ทางที่ดีให้แต่ละกลุ่มทุกพื้นที่ ลงทะเบียนไว้ เมื่อไดัรับวัคซีนมาก็ทยอยกระจายให้แต่ละหน่วยงาน แล้วค่อยแจ้งวันนัดตามจำนวนที่ได้มาแต่ละล็อต เหมือนในหลายประเทศที่ก็ทำกันแบบนี้ ซึ่งรัฐบาลต้องพูดความจริงกับประชาชน ไม่ใช่ให้ลงทะเบียนไว้แล้วโดนเทหรือมีขาใหญ่แซงคิวตัดหน้าไปอีก...0

            ข่าวลือยุบสภาได้ยินมาหลายวัน ทำให้ "ลุงตู่" ต้องสยบข่าวไปแล้วว่าจะอยู่ครบเทอม จากนี้ต้องจับตาการประชุมร่วมรัฐสภา 22-24 มิ.ย.นี้เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ จากนั้นถึงจะพิจารณาญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ สำหรับร่างของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรค มั่นใจว่าผ่านสภาแน่เพราะสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ร่วมโหวตให้ พร้อมฟันธงว่าร่างของฝ่ายค้านแพ้ 256 ไปไม่รอด ก็คงฟันธงไม่ผิดเพราะต้องพึ่งเสียง ส.ว. 1 ใน 3 โดยเฉพาะก้าวไกลที่ยังฝันเหมือนเดิมจะยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2560 แล้วจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่โดย ส.ส.ร.และไม่เอาด้วยกับร่างของพรรคเพื่อไทยที่ไม่แตะหมวด 1-2 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รองประธานวิปพรรคร่วมฝ่ายค้าน จึงกระตุกเตือนว่า "มุมการต่อสู้ขณะนี้ เสียงในสภาเราไม่ชนะอยู่แล้ว จะอาศัยกระแสกดดันจากภายนอกก็ทำได้ยากมากในขณะนี้ ถ้าทำอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อให้มีโอกาสก็ควรจะทำ ไม่ใช่ไปปิดกั้นตนเองทั้งหมด  ก้าวไกลบอกว่าถ้าสอบไม่ผ่านจะอาศัยกระแสข้างนอกกดดัน ซึ่งเป็นเรื่องที่หวังมาตลอด แต่โอกาสประสบความสำเร็จมันยาก ดังนั้นควรทำในส่วนที่เห็นทางจะทำได้ดีกว่า"...0

            มาทุกวันอังคาร กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดย นายอดุลย์ เขียวบริบูรณ์, นายจตุพร พรหมพันธุ์ ยื่นหนังสือ "บันทึกความล้มเหลว" ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีรายละเอียดความล้มเหลว 17 ข้อ อาทิ การปราบปรามทุจริตคอร์รัปชัน ขาดจริยธรรมและคุณธรรมร้ายแรง หลอกลวงประชาชน ใช้ ส.ว.เป็นเครื่องมือออกกฎหมาย สร้างเศรษฐกิจสีเทา และระบบทุนนิยมผูกขาดประชารัฐ ขายแผ่นดิน แยกประชาชนออกจากสถาบันพระมหากษัตริย์ ใช้การระบาดโควิด-19 เป็นเครื่องมือกระชับและผูกขาดอำนาจครอบจักรวาล เป็นต้น เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงแต่ ลุงตู่ คงไม่รู้สึกอะไร ประกาศไปแล้วว่า "ยิ่งไล่ผมยิ่งสู้" จับตาวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เป็นการระดมพลครั้งใหญ่แบบ แม่น้ำร้อยสาย ทั้งกลุ่มไทยไม่ทน, กลุ่มประชาชนคนไทย นำโดย ทนายนกเขา-นิติธร ล้ำเหลือ และกลุ่มเครือข่ายต่างๆ ที่จะตั้งเวทีคนละจุดล้อมทำเนียบฯ ซ้ำรอยยุคพันธมิตรฯ บุกทำเนียบฯ อีกครั้ง แต่ครั้งนี้มาจากทุกสีเสื้อสามัคคีไล่นายกฯ คนเดียวกัน...0

            การประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.ขอนแก่น วันที่ 18 มิ.ย.นี้ ลุ้นกันแบบตาไม่กะพริบกับวาระการปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยเฉพาะเก้าอี้เลขาธิการพรรค ที่กลุ่มสามมิตร-นายอนุชา​ นาคาศัย​ นั่งเป็นเลขาฯ อยู่ ขณะที่ กลุ่ม "4 ช." นำโดย ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ จ้องจะโค่นเก้าอี้แล้วผงาดขึ้นมาคุมอำนาจ แม้ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคจะบอกว่าไม่เปลี่ยนเลขาฯ แต่ก็เปิดช่องว่าขึ้นอยู่กับสมาชิก ทุกอย่างจึงขึ้นอยู่กับ บิ๊กป้อม หากจะเปลี่ยนก็ลาออกจากหัวหน้าพรรค โละ กก.บห.กันใหม่แล้วให้สมาชิกเลือกกันเอง สูตรนี้เลขาฯ พรรคจะเป็นของ ร.อ.ธรรมนัส แน่นอน เพราะคุมเสียงส่วนใหญ่ในพรรค และจับตาว่า พปชร.ภายใต้การนำ หัวหน้าป้อม-เลขาฯ นัส จะคิดการใหญ่ทางการเมืองอย่างไรกันต่อไป...0

 แซมซาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"