แบบนี้ก็ได้เหรอ!นกเงือกขอเลือกแอสตร้าเซเนก้า


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.2564 - ที่สวนสัตว์นครราชสีมา อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ได้ได้นำนกเงือกมาร่วมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยนายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า สวนสัตว์นครราชสีมาจัดกิจกรรมร่วมรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 โดยการส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์นกเงือก ชื่อ น้องซอนย่า ซึ่งเป็นนกเงือก เพศเมีย อายุ 7 ปี ชอบอาหารจำพวกผลไม้ฉ่ำน้ำ เช่น องุ่น มะเขือเทศราชินี และมะละกอโดยเจ้าหน้าที่สวนสัตว์นครราชสีมาได้นำผลไม้ใส่ไว้ในภาชนะที่ติดด้วยป้ายวัคซีน 2 ชนิด คือ Astrazeneca และ Sinovac ซึ่งน้องซอนย่าได้เลือกผลไม้ที่อยู่ในภาชนะของวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า 

อย่างไรก็ตามกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพียงเพื่อสร้างความสนุกสนานให้กับนักท่องเที่ยวเท่านั้น และไม่ว่าจะฉีดวัคซีนชนิดใดทั้ง Astrazeneca และ Sinovac ก็ถือว่าเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพดีเหมือนกันทั้งหมด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"