"หมอธี"สั่งสอบผอ.รร.ให้เด็กกินขนมจีนกับน้ำปลาให้เสร็จภายใน 7วัน


เพิ่มเพื่อน    

"หมอธี"สั่งสอบผอ.รร.ให้เด็กกินขนมจีนกับน้ำปลาให้เสร็จภายใน 7วัน ย้ำเด็กต้องได้อาหารครบ 5หมู่ ไม่ใช่ได้งบฯ 20 บาท แต่เด็กได้กินแค่ 5 บาท ถ้าเจออีกให้ส่งเรื่องมาได้ ยุคโซเชียลทำอะไรก็รู้หมด

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชมรมstrong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จ.สุราษฎร์ธานี นำมาโพสต์คลิป พร้อมระบุข้อความว่า “ขนมจีนกับน้ำปลา คือ อาหารกลางวันเด็ก ของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และทราบว่าทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ดำเนินการย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนออกจากพื้นที่แล้ว ซึ่ง สพฐ.ได้มีการตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง กรณีดังกล่าวด้วย ทั้งนี้จะต้องดำเนินการสืบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตการกระทำผิดและประพฤติมิชอบในระบบราชการ ของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)


“อย่างไรก็ตาม โรงเรียนส่วนใหญ่ไม่ได้มีปัญหาในลักษณะนี้ ซึ่งเด็กทุกคนจะต้องได้รับสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทั้งนี้ถ้ามีใครพบเห็นความไม่ชอบพากลแบบนี้ก็ให้ร้องเรียนมาที่ผมได้ ซึ่งผมย้ำเสมอว่ายุคนี้ทำอะไรต้องระวัง เพราะเป็นยุคแห่งโซเชียลมีเดียทำอะไรไว้ไม่นานสังคมก็รู้หมด ไม่ใช่จ่ายเงินค่าอาหารเด็ก 20 บาท แต่ให้เด็กกินแค่ 5 บาท เรื่องนี้ไม่ถูกต้อง” รมว.ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"