เด็กปชป.ไขก๊อก! น้อยใจเลขาฯพรรคไม่รักษาคำพูด ดึง ส.ส.พปชร.ลงสนามแทน


เพิ่มเพื่อน    

16 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายสำราญ ตลับเพ็ชร์ หัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขตหนองจอก ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และหัวหน้าสาขาพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 16 กรุงเทพมหานคร ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.2564

ทั้งนี้ นายสำราญ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ยื่นใบลาออกดังกล่าวเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้เนื่องจากรู้สึกอึดอัดในการทำงาน เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้ตอบรับนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ ที่จะย้ายมาลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้งนี้ ก่อนที่พรรคจะตอบรับนายศิริพงษ์เข้ามา ได้เคยมาสอบถามความคิดเห็นจากตนต่อเรื่องดังกล่าว ซึ่งได้บอกไปว่าถ้าจะรับคนนี้เข้ามา ตนก็ทำงานด้วยได้ยาก เพราะนายศิริพงษ์มีปัญหาหลายอย่างในพื้นที่

นอกจากนี้ ตนยังได้แสดงความประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ในเขตหนองจอก ซึ่งนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้สัญญาว่าจะให้ลงสมัครตามที่ร้องขอ แต่ต่อมาเปลี่ยนไปวางตัวให้นายศิริพงษ์เป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรคแทน

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้วหรือไม่ ก่อนจะยื่นใบลาออกดังกล่าว นายสำราญ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยกับนายจุรินทร์ มีเพียงการพูดคุยกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูแลพื้นที่กทม. ซึ่งนายองอาจบอกว่านายเฉลิมชัยได้วางตัวให้นายศิริพงษ์เป็นผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในเขตนี้เรียบร้อยแล้ว คงทำอะไรไม่ได้ ตนจึงยินดีเปิดทางให้ แต่เมื่อจะพาคนของตนไปเสนอตัวเป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตหนองจอกด้วย ปรากฏว่าติดด้วยบารมีของพี่ชายของนายศิริพงษ์ที่จะลงสมัคร ส.ก.ในนามอิสระ ส่งผลให้เกิดข้อขัดแย้งในการทำงานในพื้นที่ จึงเห็นว่าทำงานลำบาก จนในที่สุดได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากพรรคดีกว่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีพรรคไหนมาชวนให้ตนไปอยู่ด้วย และยังไม่ได้คิดจะไปอยู่กับพรรคใด เพราะยังมีใจมุ่งมั่นอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"