กรุงมอสโกบังคับคนทำงานภาคบริการฉีดวัคซีนโควิด


เพิ่มเพื่อน    

นายกเทศมนตรีเซอร์เกย์ ซอบยานิน ของกรุงมอสโกมีคำสั่งเมื่อวันพุธ บังคับชาวเมืองหลวงทุกคนที่ทำงานในภาคบริการต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อไวรัสนี้เพิ่มขึ้นมาก แต่จำนวนผู้ฉีดวัคซีนมีไม่ถึง 2 ล้านคน

    ซอบยานินโพสต์ลงบล็อกหนึ่งเมื่อวันพุธว่า จำเป็นต้องทำทุกทางเพื่อฉีดวัคซีนให้คนจำนวนมากในเวลาสั้นที่สุดเท่าที่ทำได้ และหยุดโรคติดต่อร้ายแรงและการเสียชีวิตของคนหลายพันคน ปัจจุบันมีชาวมอสโกฉีดวัคซีนแล้วเพียง 1.8 ล้านคน จากประชากรราว 12 ล้านคน

    สถานการณ์การแพร่ระบาดในกรุงมอสโกช่วงหลายสัปดาห์มานี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับแนวโน้มทั่วประเทศ โดยวันเดียวกันมอสโกมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,782 ราย และเสียชีวิตอีก 75 ราย

    "จากสถานการณ์การระบาดวิทยาที่ยากลำบากอย่างยิ่ง วันนี้หัวหน้าแพทย์ด้านสุขาภิบาลประจำเมืองมอสโกได้ออกคำสั่งว่าด้วยการฉีดวัคซีนภาคบังคับกับคนงานภาคบริการ" ซอบยานินกล่าว

    รัสเซียมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากเป็นอันดับ 6 ของโลกที่ 5,176,051 คน เสียชีวิตแล้ว 125,055 คน จากข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮอปกินส์ที่อ้างอิงแหล่งข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน คุยหลายครั้งว่ารัสเซียควบคุมการระบาดได้ดีกว่าประเทศส่วนใหญ่

    ทางการรัสเซียกำลังพยายามกระตุ้นให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนในช่วงเวลาที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มมากขึ้น รัสเซียเริ่มโครงการฉีดวัคซีนฟรีเมื่อเดือนธันวาคม โดยใช้วัคซีนสปุตนิกวี ที่ปูตินคุยว่าดีที่สุดในโลก และถึงขณะนี้รัสเซียอนุมัติวัคซีนเพิ่มอีก 3 ชนิด เป็นวัคซีนที่ผลิตในประเทศทั้งหมด ได้แก่ เอพิแวคโคโรนา, โควิแวค และสปุตนิกไลต์ ที่ฉีดเข็มเดียว

    สัปดาห์ที่แล้ว ซอบยานินเพิ่งประกาศแคมเปญแจกบัตรชิงโชครถยนต์ให้แก่ชาวมอสโกที่มาฉีดวัคซีนเข็มแรก เพื่อกระตุ้นให้ชาวเมืองหลวงมาฉีดวัคซีนกันมากขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"