ปะหน้ากันแล้ว 'ไบเดน'จับมือ'ปูติน'ก่อนเริ่มซัมมิต


เพิ่มเพื่อน    

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน พบหน้ากันแล้วและจับมือกันครั้งแรกในฐานะผู้นำประเทศมหาอำนาจ ก่อนเริ่มการประชุมสุดยอดที่สวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันพุธ

    การประชุมสุดยอดครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีไบเดนและประธานาธิบดีปูตินเกิดขึ้นที่คฤหาสน์  Villa la Grange ที่สร้างในศตววรษที่ 18 มองเห็นทิวทัศน์ของทะเลสาบเจนีวา โดยมีประธานาธิบดีกาย พาร์เมลิน ของสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเจ้าภาพ ตามกำหนดนั้นผู้นำทั้งสองจะประชุมกันนาน 5 ชั่วโมง โดยมีวาระหารืออาทิ ประเด็นการโจมตีไซเบอร์, การแทรกแซงการเลือกตั้ง และการละเมิดสิทธิ

    ประธานาธิบดีไบเดนเป็นผู้เสนอนัดการพบปะกันแบบเผชิญหน้ากับประธานาธิบดีปูติน เมื่อพบหน้ากันเขายังเป็นฝ่ายยื่นมือออกก่อนเพื่อจับมือทักทาย ก่อนที่ทั้งสองจะเข้าไปหารือกันภายในห้องสมุดอันมีชื่อของคฤหาสน์หรูหราแห่งนี้ พวกเขาโอภาปราศรัยกันสั้นๆ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะถูกขอให้ออกจากห้อง

    ปูตินกล่าวขอบคุณไบเดน "สำหรับความคิดริเริ่มของคุณให้มาพบกันในวันนี้" ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและรัสเซียมีประเด็นคั่งค้างอยู่มากมายที่ต้องการประชุมระดับสูงสุด และ "ผมหวังว่าการประชุมของเราจะบังเกิดผล"

    ด้านไบเดนยิ้มและกล่าวตอบว่า "การได้เจอกันตัวต่อตัวดีกว่าเสมอ"

    ก่อนการประชุมจะเริ่มขึ้น พาร์เมลินกล่าวต่อไบเดนและปูตินว่า ถือเป็นเกียรติและน่ายินดีที่สวิตเซอร์แลนด์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดสำหรับผู้นำทั้งสองในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับประเพณีของสวิตเซอร์แลนด์ในการเป็นผู้ไกล่เกลี่ยที่ดี ส่งเสริมการสานเสวนาและความเข้าใจซึ่งกันและกัน และขออวยพรให้ประธานาธิบดีทั้งสองเสวนากันอย่างประสบผลเพื่อผลประโยชน์ของสหรัฐและรัสเซียและของโลก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"