หัวหน้าป้อมใครอย่าแตะ! 'สิระ' จัดหนัก 'ทักษิณ' รับเคยมองเป็นเทวดาโหงวเฮ้งดี แต่กลายเป็นปีศาจ


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64 - นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาดพิงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่าหากดูโหงวเฮ้งเป็นจะไม่สนับสนุนให้เป็นผบ.ทบ. ว่า โหงวเฮ้งของพล.อ.ประวิตร ดี เป็นคนใจดี มีแต่ให้ ไม่เห็นมีทุจริต แต่ถ้ามองกลับไปที่นายทักษิณ ครั้งหนึ่งพล.ต.จำลอง ศรีเมือง เคยเสียใจ และตรอมใจมาถึงตอนนี้ ที่เคยชักชวนนายทักษิณมาเป็นรัฐมนตรีถึงขั้นพูดว่าไม่คิดว่าคนชื่อทักษิณจะมีความโลภได้ถึงขนาดนี้

นายสิระ กล่าวต่อว่า นายทักษิณ ออกมาโจมตีรัฐบาลหลายครั้ง เป็นเพราะคนมันชั่วคนมันเลวก็ต้องใช้วิธีแบบนี้ ต้องทำลายล้าง แทนที่จะมาพิสูจน์ตัวเอง กลับมารับ แต่กลับสร้างทายาทอสูรขึ้นมาอีก ผลักดันให้น้องสาวมาเป็นนายกรัฐมนตรีสืบทอดอำนาจ สืบทอดวิธีการโกงบ้านโกงเมือง แล้วก็ยุแหย่ ให้ประชาชนขัดแย้งกันเอง

"ผมเคยเห็นทักษิณเป็นเทวดา โหงวเฮ้งก็ดีเหมือนกัน แต่กลายเป็นปีศาจซะอย่างนั้น การที่บอกว่าเราได้ประโยชน์จากนโยบายของทักษิณ แต่มันซ่อนเงื่อนการโกง การเอาเปรียบ และการทำลายประเทศ ที่คนไทยแบ่งแยกเป็นสีต่างๆ ก็ไม่ใช่เพราะคนชื่อทักษิณหรือ โหงวเฮ้งทักษิณก็หน้าเหลี่ยม บางทีก็ช่วยได้เป็นคนที่มีเหลี่ยม มีกลอุบาย แต่ตอนนี้คนหน้าเหลี่ยมไม่มีใครคบแล้วนะ ตอนแรกคนหน้าเหลี่ยมคนอย่างทักษิณ เป็นคนที่ โหงวเฮ้งดี แต่ตอนนี้คนหน้าเหลี่ยม เหมือนเป็นคนเลวไม่มีใครอยากจะคบค้าสมาคมด้วย ดังนั้นโหงวเฮ้งก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทักษิณเคยบอกว่าซื้อจระเข้มา เลี้ยงไปเลี้ยงมาเป็นตัวเงินตัวทอง ก็เหมือนพลตรีจำลอง ที่เห็นทักษิณเป็นจระเข้ ให้โอกาส แต่พอผ่านไปก็เป็นตัวเงินตัวทอง ดูสิพลตรีจำลอง ยังมองโหงวเฮ้งทักษิณผิดเลย" นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่พรรครัฐบาลไปดูด ส.ส.ฝ่ายค้านนั้น อยากถามว่าดูดคืออะไร ส.ส.ฝ่ายค้าน เห็นว่ารัฐบาลสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เห็นนโยบายดี เขาก็มาร่วมโดยไม่ต้องไปดูด ในทางตรงกันข้ามหากรัฐบาลทำไม่ดี ไม่ต้องฝ่ายค้านหรอก ฝ่ายรัฐบาลเองก็ไม่อยู่ เขาถึงมีคำบอกว่าไม่พายเรือให้โจรนั่ง  แต่วันนี้ฝ่ายค้านเห็นกัปตันที่ชื่อพล.อ.ประยุทธ์ พาเรือลำนี้ไปทุกทิศทุกทาง จึงลงมาช่วยกันพาย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"