บอร์ดอาชีวะฯ คลอดประกาศสรรหา นายกสภาอาชีวศึกษา14 แห่ง 


เพิ่มเพื่อน    

17 มิ.ย.64-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ นายรอยล จิตรดอน ประธานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ได้เซ็นลงนามประกาศคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการได้มาของนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาการเสนอชื่อ ผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา ด้วยนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา จำนวน 14 แห่ง ได้แก่ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 1 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 4 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 1 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ 2 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 3 สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 4 สถาบันการอาชีวศึกษากรุงเทพมหานคร สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคเหนือ สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคกลาง และสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคใต้ ที่ดำรงตำแหน่งครบตามวาระตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว ดังนั้นเพื่อให้การบริหารจัดการสถาบันการอาชีวศึกษา เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดประสิทธิภาพ และประสิทธิผลกับทางราชการ ประกอบกับมติคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2564 พิจารณาแล้ว มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา เพื่อให้การเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาเป็นไปตามกฎกระทรวง กำหนดคุณสมบัติ หลักเกณฑ์ และวิธีการได้มาซึ่งผู้ดำรงตำแหน่ง ในสภาสถาบันการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2555 จึงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการได้มาของนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา การเสนอชื่อ ผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา

โดยมีรายละเอียด ดังนี้ ข้อ 1.คุณสมบัติของผู้มีสิทธิได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกและแต่งตั้งเป็นนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา ต้องมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้ในข้อ 1 ตามกฎกระทรวง กำหนดคุณลักษณะ หลักเกณฑ์ และวิธีการได้มาของผู้ดำรงตำแหน่งในสภาสถาบันการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2555 คือ มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 45 ปีบริบูรณ์ สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า มีความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ หรือประสบการณ์สูงด้านการบริหารจากภาครัฐ หรือภาคเอกชนไม่น้อยกว่า 5 ปี โดยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย ไม่เป็นคนไร้ความสามารถหรือคนเสมือนไร้ความสามารถ ไม่เคยได้รับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ ไม่เป็นคู่สัญญากับสถาบันการอาชีวศึกษา หรือสถานศึกษาที่อยู่ในสังกัดสถาบันนั้นไม่เป็นข้ราชการครู เจ้าหน้าที่ พนักงานราชการ หรือลูกจ้างของสถาบันการอาชีวศึกษาหรือสถานศึกษาในสถาบันนั้นไม่มีประวัติเสื่อมเสียทางจริยธรรม จรรยาบรรณ และการประกอบวิชาชีพ ไม่เป็นนายกสภาสถาบันแห่งอื่นในขณะเดียวกันโดยให้คำนึงถึงการดำรงตำแหน่งในสถาบันหรือองค์กรที่บุคคลนั้น ดำรงตำแหน่งและสามารถที่จะอุทิศเวลาให้กับตำแหน่งนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา ได้อย่างเต็มความรู้ ความสามารถด้วย

สำหรับวิธีการการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาสามารถดำเนินการได้โดยการเสนอชื่อ ซึ่งผู้มีสิทธิเสนอชื่อ ได้แก่ คณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษา หรือผู้ทำหน้าที่ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษา ทั้งนี้กำหนด วัน เวลา และสถานที่ ในการส่งแบบข้อมูลบุคคลการส่งแบบข้อมูลฯ พร้อมหลักฐานประกอบ ส่งภายในที่ 2 ก.ค.64 โดยจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ถึงศูนย์ประสานงานสถาบันการอาชีวศึกษา สอศ.


ทั้งนี้ คณะกรรมการการอาชีวศึกษาเป็นผู้เสนอชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกจำนวนสองรายชื่อ โดยเรียงลำดับตามตัวอักษร เพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการแต่งตั้งเป็นนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา โดยคุณสมบัติของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นนายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษา ให้คณะกรรมการการอาชีวศึกษาเป็นผู้วินิจฉัยขี้ขาด และคำวินิจฉัยชี้ขาดดังกล่าวให้ถือเป็นที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"