นัดไต่สวน 'กระเดื่อง' ศิลปินปลดแอก ละเมิดอำนาจศาล


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 9.00 น.ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคดีที่ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา ในฐานะโจทก์ กล่าวหา นายพิสิฎฐ์กุล หรือ กระเดื่อง ควรแถลง ในความผิดฐาน ละเมิดอำนาจศาล เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 29 เม.ย.2564 จากกรณีที่ผู้ถูกกล่าวหาได้ร่วมชุมนุมกับกลุ่มบุคคลบริเวณหน้าบันไดบริเวณทางขึ้น ด้านหน้าศาลอาญา ในลักษณะที่ก่อความวุ่นวาย อีกทั้งยังได้พูดตะโกนด่าเจ้าหน้าที่ในขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ฯด้วย 

โดยในวันนี้ นายพิสิฎฐ์กุล  พร้อมนายทิตศาสตร์ สุดแสน ทนายความ เดินทางมาศาลอาญา

โดยนายพิสิฎฐ์กุล เปิดเผยว่า คดีนี้เกิดจากการชุมนุมของประชาชน และ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้รวมตัวกันเรียกร้องสิทธิประกันตัวให้ผู้ต้องขังทางการเมือง ซึ่งส่วนตัวไม่รู้สึกกังวล หรือหนักใจที่ถูกดำเนินคดีดังกล่าวเพราะมองว่าเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพของตนเองโดยสมบูรณ์ ไม่ได้ทำผิดอะไร สำหรับพยานหลักฐานที่เตรียมมาในวันนี้ คือคำให้การที่เป็นข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น 

ขณะที่นายทิตศาสตร์ ระบุว่า คดีนี้ มีผู้ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 6 คน โดยแยกเป็น 6 คดี ซึ่งฝั่งโจทก์ มีพยาน 2 คน คือผู้อำนวยการสำนักอำนวยการประจำศาลอาญา และ รองผกก.ป.สน.พหลโยธิน ส่วนฝั่งของผู้ถูกกล่าวหา มีเพียง 1 คน คือตัวผู้ถูกกล่าวหาเอง เบื้องต้นค่ดว่าในวันนี้ศาลน่าจะมีคำสั่งเกี่ยวกับคดีเนื่องจากเป็นคดีที่ศาลเป็นผู้ฟ้องเอง ส่วนแนวทางจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ตนเองไม่สามารถตอบได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"