รวบยกแก๊งคนร้ายซ้ำเติมทุกข์ชาวนา ตระเวนขโมยเครื่องสูบน้ำทำเกษตร


เพิ่มเพื่อน    

19 มิ.ย.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 แถลงผลการจับกุมขบวนการลักเครื่องยนต์การเกษตร ได้ผู้ต้องหารวม 6 คน มีพฤติกรรมก่อเหตุตระเวนลักขโมยเครื่องยนต์- คนรับซื้อ และผู้ชำแหละเครื่องยนต์ ทั้งหมดถูกตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร มีของกลางเครื่องยนต์การเกษตรที่ใช้สำหรับสูบน้ำ ไถไร่ไถนา ยี่ห้อคูโบต้า ถูกถอดชิ้นส่วนชำแหละแยกอะไหล่ หรือดัดแปลงเป็นเครื่องใหม่ บางเครื่องยังอยู่สภาพเดิม ตรวจยึดได้ที่ร้านจำหน่ายอะไหล่เครื่องยนต์อุปกรณ์การเกษตรที่ อำเภอบำเหน็จณรงค์ จังหวัดชัยภูมิ

โดยก่อนหน้านี้มีชาวบ้านในเขต อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา และพื้นที่ใกล้เคียงหลายราย แจ้งความตำรวจ ถูกคนร้ายบุกขโมยถอดเอาเครื่องสูบน้ำหายไป ขณะกำลังสูบน้ำเข้าที่นา สร้างความเดือดร้อน ซ้ำเติมความทุกข์ยากลำบากในการทำมาหากิน ตำรวจชุดสืบสวนเร่งสืบหาเบาะแสจนพบว่า คนร้ายขโมยไปขายให้กับร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเกษตร ราคาเครื่องละ 3,000-7,000 บาท แล้วแต่สภาพใหม่เก่า จากนั้นคนงานในร้านจะชำแหละชิ้นส่วน แปรสภาพเป็นเครื่องยนต์มือสองขายราคา 20,000 บาท

จึงขออนุมัติหมายศาลจังหวัดสีคิ้วออกหมายจับ นายศรัทธา เจ้าของร้าน ก่อนขยายผลจับกุมหัวขโมยได้ยกแก๊ง พบความเสียหายในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 13 เครื่อง และ จ.ชัยภูมิอีก 19 เครื่อง รวม 32 เครื่อง มูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหา 6 คนส่งฟ้องศาล ดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งมีโทษจำคุกวาระละ 7 ปี หรือมีโทษจำคุกรวม 224 ปี หลังจากนี้ตำรวจจะเร่งติดตามเครื่องยนต์ที่สูญหาย นำมาคืนให้เกษตรกรให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ นางสาคร มูลสูงเนิน อายุ 49 ปี ชาวนาหมู่ 2 ต.บ้านแปรง อ.ด่านขุนทด บอกว่า เดือดร้อนมากหลังถูกโจรแอบมาขโมยเครื่องสูบน้ำ ขณะกำลังเร่งสูบน้ำเข้าที่นา มูลค่ากว่า 40,000 บาท ต้องหาเงินมาซื้อเครื่องใหม่ ดีใจที่ได้เครื่องยนต์กลับคืน และอยากประณามคนร้ายไม่น่ามาซ้ำเติมชาวไร่ชาวนา ลำบากอยู่แล้ว ยังต้องมาสูญเสียเครื่องมือทำมาหากินซ้ำอีก วิงวอนอย่าทำแบบนี้อีกเลย ไม่ทำให้รวยขึ้น และต้องติดคุกแน่นอน ทำงานหากินสุจริตดีกว่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"