ไม่พักฟรีแล้วนะ


เพิ่มเพื่อน    

แฮปปี้เบิร์ธเดย์เดือนเกิดของ คุณหมอทวีศิลป์-นพ.ทวีศิลป์  วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ซึ่งวันเกิดปีนี้คุณหมอยังต้องรับภารกิจครั้งใหญ่ต่อเนื่อง ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

            ทั้งเข้าร่วมการประชุม การแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 แบบรายวัน บวกกับลงพื้นที่ในฐานะผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  เขตสุขภาพที่ 10 ซึ่งก็ทำเอาคุณหมอแทบไม่มีเวลาว่างกันเลยทีเดียว

            ซึ่งล่าสุดประชุม ศบค.ชุดใหญ่ คุณหมอ รับหน้าที่สำคัญในการแถลงข่าวเช่นเคย โดย ศบค.ได้ยกเลิกสถานกักกันโรคของรัฐรูปแบบ (State Quarantine : SQ) สำหรับคนไทยและต่างชาติที่บินเข้าประเทศ และปรับเพิ่มในส่วนของสถานกักกันโรคทางเลือก  (Alternative Quarantine : AQ) ให้แทน เพื่อลดค่าใช้จ่ายของภาครัฐ

            แต่ถึงงานจะหนักแค่ไหน การแถลงข่าวจะเข้มข้นเพียงใด คุณหมอ มาดนุ่ม ผู้มีแววตาโอบอ้อมอารีในสายตาของทุกคน จนมีแฟนคลับทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ติดตาม ก็ไม่ลืมใส่ใจและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กับสิ่งรอบตัว

            อย่าง เจ้านกน้อย ที่มาทำรังริมหน้าต่างบ้านของคุณหมออีกหน หลังปีที่ผ่านมาก็เคยมาทำรังเช่นกัน แต่รอบนี้มากันหลายครอก  ซึ่ง คุณหมอ ได้แชร์เรื่องราวสุดน่ารักของเจ้านกน้อยนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

            โดยถ่ายภาพแม่นกพร้อมลูกๆ ตัวจิ๋วในรังริมหน้าต่างบ้าน  พร้อมเขียนข้อความอย่างอารมณ์ดีฝากถึงเจ้านกน้อยว่า

                “คงได้ยิน ศบค.บอกว่าจะไม่มี SQ แล้ว เข้าพักครั้งต่อไปต้องจ่าย AQ เอง เลยมากันหลายครั้งหลายครอก ครั้งนี้ฟรีนะครอกนี้ มาครั้งหน้าต้องจ่ายก่อนนะจะบอกให้”

            งานนี้บรรดาแฟนคลับต่างเข้ามาคอมเมนต์ อาทิ "น่ารัก คงรู้สึกบ้านนี้ใจดีและปลอดภัย"

            บางคนก็มาแซวคุณหมอ "อารมณ์ดีแถมใจบุญ"

            แหม...ถึงจะงานหนักและเหนื่อยแค่ไหน แต่ คุณหมอ ก็ยังยิ้มแย้มและมีอารมณ์ขัน สร้างสีสันได้ตลอดจ้า ฮ่าๆๆ.

แสงทราย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"