ปชป. ห่วงร่างแก้ รธน.ฉบับไพบูลย์ 'จุรินทร์' นำทีมถกปมร้อน ห้าม ส.ส.-ส.ว.แทรกแซงงบ


เพิ่มเพื่อน    

21 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 16.15 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงภายหลังการประชุมส.ส.ของพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ ที่จะมีการพิจารณาในที่ประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 22 มิ.ย. ส่วนการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 13 ฉบับนั้น ที่ประชุมมีมติเห็นชอบทั้ง 13 ฉบับ แต่พรรคเป็นห่วงในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ใน 2 มาตรา คือ มาตรา 144 ว่าด้วยการจัดทำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี และมาตรา 185 ว่าด้วย ส.ส. หรือ ส.ว.ต้องไม่ก้าวก่ายการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ซึ่งส.ส.ของพรรคหลายคนจะได้แปรญัตติในชั้นคณะกรรมาธิการต่อไป

ทั้งนี้ พรรคได้เตรียมผู้อภิปรายไว้จำนวนมาก โดยได้รับการจัดสรรเวลา 1 ชั่วโมง 3 นาที นำทีมโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังได้มีการพิจารณาบุคคลไปเป็นคณะกมธ. จำนวน 3 คน ได้แก่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ  นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช และนายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช ทั้งนี้ คณะกมธ.มีทั้งสิ้น 45 คน แบ่งเป็น ส.ส. 30 คน และส.ว.15 คน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"