อินโดนีเซียติดโควิดรายใหม่ทุบสถิติ ยอดสะสมเกิน2ล้านแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินโดนีเซียรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 1 วันถึง 14,536 คน เป็นสถิติรายวันสูงสุดของประเทศ และทำให้จำนวนรวมผู้ติดเชื้อสะสมของอินโดนีเซียเกิน 2 ล้านคนแล้ว ขณะยอดเสียชีวิตสูงเกือบ 55,000 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝังร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่สุสานโรโรตันในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (Photo by Eko Siswono Toyudho/Anadolu Agency via Getty Images)

    จำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดของวันจันทร์ทำให้ยอดสะสมผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีประชากรเกือบ 270 ล้านคนแห่งนี้เพิ่มเป็น 2,004,445 คน วันจันทร์ทางการอินโดนีเซียยังรายงานว่า มีผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตอีก 294 คนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เพิ่มจำนวนผู้เสียชีวิตรวมเป็น 54,956 คน กรุงจาการ์ตามีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในประเทศ 5,014 คน และเสียชีวิต 74 คน

    รายงานแชนเนลนิวส์เอเชียกล่าวว่า นับแต่อินโดนีเซียประกาศว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกในประเทศเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว สถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงที่สุดก่อนหน้านี้คือสิ้นเดือนมกราคม อยู่ที่ 14,518 คน

    อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเทศกาลวันหยุดอีดิ้ลฟิตรีเมื่อเดือนที่แล้ว ถึงแม้ว่าทางการจะห้ามการเดินทางกลับบ้านเกิด แต่ผู้คนจำนวนมากฝ่าฝืนข้อบังคับ สถานที่ท่องเที่ยวคลาคล่ำด้วยฝูงชน นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นมาก รวมถึงสายพันธุ์เดลตาที่พบครั้งแรกในอินเดีย

    รัฐบาลอินโดนีเซียคาดการณ์ไว้แล้วว่าจำนวนผู้ป่วยจะเพิ่มขึ้น และได้เพิ่มเตียงแยกโรค 72,000 เตียง และเตียงแผนกไอซียูอีก 7,500 เตียง เนื่องจากช่วงเทศกาลวันหยุดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเกิน 60% อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลหลายแห่งและหลายภูมิภาครายงานว่า อัตราการครองเตียง (บีโออาร์) ในช่วงไม่กี่วันมานี้สูงกว่า 80% แล้ว และบางภูมิภาคมีบีโออาร์สูงถึง 90%

    ในภูมิภาคอาเซียน อินโดนีเซียมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุด ตามด้วยฟิลิปปินส์ ซึ่งมีผู้ติดเชื้อสะสม 1,364,239 คน เสียชีวิต 23,749 คน ส่วนมาเลเซียซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 3 นั้นมียอดติดเชื้อสะสม 701,019 คน เสียชีวิต 4,477 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"