บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

www.thaipost.net ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด นาทีนี้ไม่มีใครสุขเกิน บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หลังพรรคเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้ทำงานร่วมกับเลขาฯ คนใหม่ และได้ให้ความเห็นประเด็นเลขาธิการพรรคต้องขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการหรือไม่ โดย พล.อ.ประวิตรระบุว่า "ไม่เกี่ยว เรื่องรัฐมนตรีกับเรื่องพรรคการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน คนที่เป็นรัฐมนตรีเป็นคนที่มีความสามารถไปทำงานให้ประชาชน" ส่วนเลขาฯ พรรคคนใหม่ แผ่ขยายอิทธิพลในพรรค นอกพรรค กองกำลัง กองหนุน หลากหลายสาขาอาชีพ เก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการ นาทีนี้ไม่รู้จะเล็กเกินไปหรือยัง หากเข้าโหมดปรับ ครม.รอบหน้า พลังกองเชลียร์ พร้อมใจดันเต็มที่ ส่วนจะพาเจ้าตัวสมใจได้เป็น รัฐมนตรีว่าการหรือไม่ คงต้องลุ้นระทึกไปพร้อมกัน

            ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย. สภามีวาระการประชุมครั้งสำคัญ อาทิ การพิจารณา พ.ร.บ.ประชามติ และญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้งสิ้น 13 ฉบับ ก่อนวันประชุม นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจความพร้อมตามมาตรการทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ห้องพระสุริยัน ที่จะใช้เป็นการประชุม  ส.ส.และ ส.ว.เข้าประชุมร่วม 700 คน สิ่งที่กังวลหนีไม่พ้น คนส่วนมากมาประชุมรวมตัวกัน น่าหวั่นใจ ตอนนี้แม่บ้านเก็บจานห้องอาหารสภาและคนขายอาหารบางร้านติดเชื้อโควิดไปแล้วด้วย แม้นายชวนจะกำชับผู้เข้าร่วมประชุมต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ผู้ไม่มีคิวอภิปราย ไม่ต้องอยู่ในห้องประชุมเพื่อลดความแออัด ทั้งนี้ประชุมครั้งสำคัญ พวกวอลเปเปอร์ หรือพวกที่ชอบนั่งหลังคนอภิปรายก็ต้องระมัดระวังให้มาก การ์ดห้ามตกเด็ดขาด

            24 มิ.ย.วันเชิงสัญลักษณ์ มีกลุ่มมวลชนเตรียมเคลื่อนไหวทำกิจกรรม ที่จุดประสงค์คล้ายๆ กัน กดดัน ขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ กลุ่มที่ 1 หมู่บ้านทะลุฟ้า นัดหมายอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา 16 จัดกิจกรรมรำลึก 89 ปี อภิวัฒน์สยาม 2475 กลุ่มที่ 2-3 ประชาชนคนไทย และ กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำโดย นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายนิติธร ล้ำเหลือ นัดหมายหน้าทำเนียบรัฐบาล ขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ กลุ่ม 4 เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นัดหมายที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทำกิจกรรมขับไล่รัฐบาล กลุ่มที่ 5 แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม นัดหมายทำกิจกรรมต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเผด็จการ ท่ามกลางโควิดแพร่ระบาด ทั้งผู้จะมาร่วมทำกิจกรรม เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานต้อง ระมัดระวังให้มาก หวั่นใจเหลือเกิน ไม่อยากให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ กลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง

            ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจปักหัวลง การแพร่ระบาดไวรัสโควิด ทั้งยอดผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตพุ่งสูงในแต่ละวัน  คนเมืองกรุงนาทีนี้เครียดหนัก เป็นช่วงจังหวะบอลยูโรเข้ามาคั่นเวลา พอทำให้แฟนบอลได้ติดตามทีมรัก พอได้ผ่อนคลายมีความสุขขึ้นมาบ้าง บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด  โดย โกมล จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวเรือใหญ่ ทุ่มเงินให้คนไทยได้ดูบอลยูโรฟรีๆ ช่วงพักการแข่งขันมีโฆษณา ถือเป็นเวลาทองสามารถกอบโกยรายได้เข้ามา เพื่อที่อาจจะ (พอ) ถอนทุนคืน และก็อย่างที่ทราบกันดีผลจากพิษโควิดระบาดหนัก ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลางได้รับผลกระทบทั่วหน้า อยู่ในภาวะหนักหนาสาหัส เลยจัดสรรเวลาโฆษณา เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบลงโฆษณาฟรี ผู้ประกอบการรายใดสนใจส่งคลิปความยาวไม่เกิน 15 วินาที อัดด้วยความละเอียด 4K ส่งไปที่เพจเฟซบุ๊ก สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย ได้เลย.

ม้าไม้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"