รองโฆษก ปชป. เผยชื่อ 7 ขุนพลอภิปรายร่าง รธน.แก้ไขเพิ่มเติม 6 ฉบับของพรรค


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.64 - นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการอภิปรายร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ 6 ร่าง ว่า พรรคมีมติส่งผู้อภิปรายจำนวน 7 คน คือ 1.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 2.นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง 3.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4.นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช 5.นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี 6.นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และ7.นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช เพื่ออภิปรายสนับสนุนและแสดงให้ประชาชนได้เห็นถึงความจำเป็นในการยื่นร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมทั้ง 6 ร่าง

โดยจะเน้นประเด็นเกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ จำนวนของ ส.ส.แบบแบ่งเขต 400 คน และส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน การคำนวณคะแนน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ที่กำหนดให้พรรคการเมืองที่มีคะแนนน้อยกว่า1%ของจำนวนเสียงรวมทั้งประเทศจะไม่ได้รับการจัดสรร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อการป้องกันไม่ให้มีพรรคการเมืองปัดเศษเหมือนในอดีต สิทธิเสรีภาพของประชาชน และมาตรา 272 ที่ให้ตัดอำนาจของ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี การเพิ่มสิทธิประชาชนในการประกันตัวผู้ต้องหา มาตรา 256 ที่กำหนดการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยใช้เสียง 3 ใน 5 ของสมาชิกรัฐสภาเท่าที่มีอยู่ รวมถึงการกำหนดให้ประธานรัฐสภามีหน้าที่ต้องส่งเรื่องที่มีข้อสงสัยไปให้ศาลฎีกา แทนการใช้ดุลพินิจของประธานรัฐสภา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"