'แมร์เคิล'ฉีดวัคซีนเข็มสอง แต่เปลี่ยนจากแอสตร้าเซนเนก้าเป็นโมเดอร์นา


เพิ่มเพื่อน    

นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดสที่ 2 แล้ว โดยโฆษกเผยเมื่อวันอังคารว่า ผู้นำหญิงวัย 66 ปีรายนี้ฉีดวัคซีนของโมเดอร์นา ถึงแม้ว่าโดสแรกนางจะฉีดวัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้าก็ตาม

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า นางแมร์เคิลฉีดแอสตร้าเซนเนก้าเข็มแรกเมื่อเดือนเมษายน หรือคล้อยหลังเกิน 2 สัปดาห์นับแต่ทางการเยอรมนีให้การรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัท แอสตร้าเซนเนก้าและมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด สำหรับการใช้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป

    ผู้นำหญิงของเยอรมนี ซึ่งครองอำนาจยาวนานถึง 16 ปีและเตรียมลงจากตำแหน่งในปีนี้ เคยก่อความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของนางเมื่อปี 2562 หลังจากมีอาการสั่นขณะปฏิบัติหน้าที่ต่อหน้าสาธารณะหลายครั้ง แต่หลังจากนั้นนางดูมีสุขภาพแข็งแรงดี

    โครงการฉีดวัคซีนของเยอรมนีซึ่งเริ่มต้นอย่างตะกุกตะกักในช่วงแรก แต่กลับมาเร่งเครื่องอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่สัปดาห์มานี้ โดยถึงวันอังคารที่ 22 มิถุนายน มีประชากรราว 1 ใน 2 หรือ 51.2% ได้ฉีดวัคซีนโดสแรกแล้ว

    ทั้งนี้ เยอรมนีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 3.73 ล้านคน และมีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้ว 91,025 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"