'บิ๊กตู่'ประกาศสนับสนุนทุกพรรคที่สร้างสรรค์ อนาคตใครเป็นอะไรรธน.กำหนดไว้หมดแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย.61-  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นแกนนำว่า วันนี้มีพรรคตั้งใหม่หลายสิบพรรค ซึ่งก็เป็นไปตามกติกาหลักเกณฑ์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้งเรื่องคุณสมบัติ สมาชิกพรรค เงินสนับสนุนพรรค ถือเป็นสิ่งที่ควรจะเป็น ควรจะเกิดขึ้นกับการเมืองไทย ไม่ใช่ตนต้องการไปลดสมาชิกพรรคของเขา เพื่อสนับสนุนพรรคที่สนับสนุนรัฐบาล นั่นเป็นคนละเรื่องกัน จริงๆแล้วถ้าใครจะเป็นตัวแทนประชาชน จะต้องมีความชัดเจนในเรื่องเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสมาชิกพรรค การใช้จ่ายอะไรต่างๆ เพื่อจะได้มีรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล

“ดังนั้น ไม่ว่าจะพรรคใคร พรรคของนายสุเทพ หรืออะไรต่างๆ ถ้ามีความตั้งใจจริง ก็ขอให้ประสบความสำเร็จ จะแสดงความยินดีด้วย พรรคใดก็ได้ ใครก็ได้ ที่จะนำพาประเทศชาติของเราให้เข้มแข็ง เป็นรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล มีการปฏิรูปตามยุทธศาสตร์ชาติ นั่นคือสิ่งที่ผมสนับสนุนทุกพรรค ซึ่งเคยบอกไปแล้ว ไม่ใช่เพราะเขามาสนับสนุนผม รัฐบาล คสช. แล้วผมจะต้องสนับสนุนเขากลับ แต่ผมสนับสนุนทุกพรรค ถ้ามีความสร้างสรรค์”นายกรัฐมนตรีกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุด ทุกคนลืมไปหรือไม่ ไม่ว่าจะพรรคใดก็ตามจะเป็นพรรคเก่าหรือใหม่ ทั้งพรรคที่สนับสนุนตน หรือตนสนับสนุนพรรคนั้น ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน แต่สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือ ประชาชนจะเป็นผู้กาบัตรเลือกตั้ง

“ผมไม่ได้ เข้าไปกับประชาชนทุกคนด้วยในการเลือกตั้ง เข้าคูหาผมก็ไม่ได้เข้ากับเขา ผมจึงบังคับวิธีไม่ได้ ต่อให้คนชอบผมทั้งประเทศ แต่เวลาเลือกตั้งเขาไม่ได้เลือกผมใช่ไหม เขาเลือก ส.ส. แล้วผมเป็น ส.ส. ได้หรือไม่ ทำไมมามองกันแต่ตรงนี้จนวุ่นวายไปหมด ผมลงเลือกตั้งไม่ได้ แต่มันก็เป็นเรื่องของกลไกในรัฐธรรมนูญ และกลไกการเลือกตั้ง พ.ร.บ. ส.ส. และ ส.ว. ทั้งหมดเขียนไว้อยู่แล้วว่าใครจะเป็น อะไรตรงไหนบ้าง มันต้องอยู่ในกรอบนี้ ใครจะไปใครจะมาประชาชนเป็นผู้ตัดสินทั้งสิ้น” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า วันนี้เรากำลังสร้างการรับรู้ว่าจะมีประชาธิปไตยสากล จะมีการเลือกตั้งแล้ว แต่ยังคงตีกันไปมาเช่นนี้ แล้วใครจะเชื่อมั่น เชื่อถือเรา วันนี้บ้านเมืองมีเสถียรภาพการลงทุนเกิดขึ้นมากมายพอสมควร เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น แล้ว เราจะทำลายกันไปทำไม วันนี้จะเลือกตั้งอยู่แล้ว แต่ยังไม่ทันเลือก เหลือเวลาอีกหลายเดือน ทุกคนก็ทำเหมือนเป็นยกสุดท้าย สื่อโซเชียลมีเดีย ก็ประโคมปี่กลองเชิดกันใหญ่ ต้องน็อกกันให้ได้ แล้วอย่างนี้ประเทศชาติจะไปตรงไหนกัน ตนขอถามหน่อย ทำไมเราไม่ทำให้บ้านเมืองมีความสุขสงบเรียบร้อย ให้ทุกคนเคารพกฎหมาย ไม่ละเมิดผู้อื่น หรือให้ร้ายกล่าวว่าโดยไม่มีข้อเท็จจริง สิ่งเหล่านี้ต้องเตือนประชาชน สื่อก็รู้อยู่แล้ว เปิดโซเชียลมีเดียมา ด่าต่อว่ากันทั้งสองข้าง บางเว็บไซต์ด่ากันทั้งเว็บ คนหนึ่งด่าคนหนึ่งแก้ เป็นอยู่อย่างนี้แล้วจะปรองดองกันได้หรือไม่ จึงต้องหาวิธีสร้างสรรค์ ทั้งสองฝ่ายต้องการอะไร แล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ดังนั้น อย่ากล่าวให้ร้ายกันต่อไปอีกเลย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า วันข้างหน้ามีการเลือกตั้งจะเกิดเหตุการณ์ยิ่งกว่านี้หรือไม่ ในเมื่อทุกคนอยากเลือกตั้ง ก็ควรต้องสร้างความรู้ความเข้าใจ ให้ประชาชนเข้าใจนโยบายรัฐบาลต่อไป การจะมาเป็น ส.ส. ต้องทำงานอย่างไร ต้องสร้างการรับรู้เช่นนี้ ถึงจะเกิดการปรองดอง ประเทศเดินหน้าสู่ความสุขสงบ ตามวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

“แต่ถ้าตีกันตั้งแต่วันนี้ มันไม่ใช่ ทุกคนต้องการอย่างนั้นหรือไม่ ขอถามสื่อโซเชียล ต้องการแบบนี้หรือไม่ ถ้าต้องการกันแบบนี้ ท่านก็ทำกันต่อไป ผมก็จะทำเท่าที่ผมทำได้ บางเรื่องกฎหมายก็ใช้ไม่ได้ทุกตัว เพราะจะเดือดร้อนกับคนอื่นที่เกี่ยวข้องกันไปหมด อย่าลืมว่ามีคนสนใจการเมืองส่วนหนึ่ง แต่ส่วนหนึ่งก็ไม่ได้สนใจ หากแต่ทำมาหากินเลี้ยงชีพกันต่อไป ไม่สงสารเขาหรือ ถ้าเกิดความวุ่นวายแล้วเขาหากินกันไม่ได้ จะทำอย่างไร เศรษฐกิจจะไม่แย่งลงกว่าเดิมหรือ การลงทุนจากต่างประเทศจะชะงักหรือเปล่า ไม่มองอนาคตกันบ้างหรือ จะตีกันตั้งแต่วันนี้กันหรืออย่างไร เอาประเทศชาติมาก่อน” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"