เผย 5 อันดับแรกผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนซิโนแวค-แอสตราฯ


เพิ่มเพื่อน    

23 มิ.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน ว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขกรณีโรคโควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข หรืออีโอซี รับทราบรายงานผลข้างเคียงหรืออาการไม่พึงประสงค์ที่สังเกตได้ในช่วง 30 นาที และ 1 วัน หลังการฉีดวัคซีน โดยแบ่งเป็นวัคซีนซิโนแวค หลังจากสังเกตอาการ 30 นาที พบว่ามีผู้ที่ปวดและบวมบริเวณที่ฉีด ปวดศรีษะ และปวดกล้ามเนื้อ 49.4 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเป็นอาการอื่นๆ เช่นคลื่นไส้ 18.7 เปอร์เซ็นต์ กล้ามเนื้ออ่อนแรง 7.9 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น

ขณะที่แอสตราเซเนกา ผู้มีอาการปวดศีรษะ 21.4 เปอร์เซ็นต์ มีอาการเป็นไข้ 21.1 เปอร์เซ็นต์ เหนื่อยและปวดกล้ามเนื้อ 19.1 เปอร์เซ็นต์ ปวดบวมบริเวณที่ฉีด 14.6 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอาการผลค้างเคียงหลังรับวัคซีน 1 วัน ซิโนแวค ปวดกล้ามเนื้อ 23.6 เปอร์เซ็นต์ ปวดศรีษะ 22.8 เปอร์เซ็นต์ มีไข้ 15.8 เปอร์เซ็นต์ และปวดบวมบริเวณที่ฉีด 11.8 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่แอสตราเซเนกา มีไข้ 24.8 เปอร์เซ็นต์ ปวดกล้ามเนื้อและปวดศรีษะ 23 เปอร์เซ็นต์ เหนื่อย 19.7 เปอร์เซ็นต์ และปวดบวมบริเวณที่ฉีด 12.7 เปอร์เซ็นต์ จึงเป็นการสร้างการรับรู้กับประชาชนให้ทราบว่าเหมือนเราไปฉีดวัคซีนต่างๆ เช่น ไข้หวัดใหญ่ จึงต้องมีอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นบ้าง เนื่องจากปฏิกิริยาของร่างกายเราต่อสู้กับเชื้อที่เข้ามาในร่างกายเรา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"