เอาใจแฟนคลับ


เพิ่มเพื่อน    

เก็บตกบรรยากาศการประชุมร่วมกันของรัฐสภา พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติม จำนวน 13 ฉบับ วันแรก ภาพประจำที่จะได้เห็นกันเป็นปกติ คือ ส.ส.แอบเนียนพูดวาระอื่นที่ไม่ใช่เนื้อหาจะพิจารณาในวันนั้นๆ
    ตัวอย่างเช่น ส.ส.แห่งพรรคก้าวไกล “พิจารณ์ เชาวพัฒนพงศ์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ ก่อนที่ประชุมรัฐสภาจะเข้าสู่ระเบียบวาระ เพื่อนๆ สมาชิกกำลังคอมเมนต์เรื่องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 256 ของฝ่ายค้าน ไม่ได้รับการบรรจุให้พิจารณา
    พอถึงคิว ส.ส.พิจารณ์ ก็ลุกขึ้นหารือ แต่ไม่ใช่เรื่องรัฐธรรมนูญ กลับเป็นกรณีที่พรรคก้าวไกลเคยยื่นแก้ไข พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่...) พ.ศ.… มาตรา 112 ซึ่งเป็นเรื่องในสภาผู้แทนราษฎร
    เขาบอกว่า “ล่าสุดทางพรรคได้รับหนังสือจากทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ ว่าร่างกฎหมายของพรรคมีข้อบกพร่องอยู่ 2 มาตรา การใช้ข้อบังคับของสภาฯ ว่าบกพร่องนั้น ควรเป็นการตีความเรื่องรูปแบบ ไม่ใช่เนื้อหาของตัวร่าง ถ้าเป็นตัวเนื้อหาควรนำเข้าที่ประชุม และได้ชี้แจงด้วยเหตุและผล น่าจะสง่างามกว่า และควรเปิดช่องรับฟังจากทุกฝ่ายน่าจะดีกว่า”
    พอโดน ประธานชวน หลีกภัย เบรกว่าขอให้อยู่ในประเด็น ก็เปลี่ยนเรื่องหารือ แต่ก็ยังเป็นการขายของให้แนวร่วมอยู่ดี
    ส.ส.พิจารณ์ กล่าวว่า “สัปดาห์ที่แล้วมีภาคประชาชนยื่นหนังสือ 20 รายชื่อ เพื่อเชื้อเชิญให้ประชาชนร่วมลงชื่อสนับสนุนแก้รัฐธรรมนูญ ในโครงการที่มีชื่อว่า ขอคนละชื่อ รื้อระบอบประยุทธ์ ขณะนี้เท่าที่ทราบมีการล่ารายชื่อถึง 4 หมื่นรายชื่อแล้ว เข้าใกล้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 5 หมื่นรายชื่อเข้ามาทุกที”
    "พิจารณ์” กล่าวด้วยว่า รู้สึกเสียดาย ที่รัฐสภามีการประชุมแก้ไขรัฐธรรมนูญวันนี้ แต่ร่างที่จะเสนอโดยภาคประชาชนไม่ได้ถูกบรรจุให้พิจารณาร่วมกัน เพราะเป็นไปตามข้อบังคับ ถ้าเราร่วมร่างแก้ไขฉบับต่างๆ พิจารณาพร้อมกัน นอกจากจะเป็นการใช้งบประมาณอย่างมีประสิทธิภาพแล้ว รัฐสภาแห่งนี้ยังจะเกิดภาพความสง่างามขึ้น ว่าพร้อมรับฟังเสียงของทุกภาคส่วน
    แถมทิ้งท้ายว่า หากร่างของภาคประชาชนได้ล่ารายชื่อครบถ้วนผ่านกระบวนการตรวจสอบต่างๆ แล้ว ระหว่างที่รัฐสภายังพิจารณาอยู่ ยังไม่ทันได้โหวตในวาระที่ 3 อยากเรียนถามว่าวิธีการปฏิบัติ นำร่างรัฐธรรมนูญฉบับภาคประชาชนจะได้รับการพิจารณาอย่างไร
    แหม...ทั่น ส.ส.รู้ใช่ไหมว่าแฟนคลับติดตามรับชมการถ่ายทอดสดอยู่ พูดเอาใจเชียวนะ อิอิ.


มินนี่เมาธ์


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"