'เบสท์'สูญเสียคุณป้าเพราะโควิด ฟาดการจัดการของรัฐบาลชุ่ย


เพิ่มเพื่อน    

 

          ต้องมาสูญเสียคุณป้าที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็กเพราะโควิด-19 ทำให้นักแสดงหนุ่ม เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฎิมนัสวนัสวนิชย์ ถึงกับเก็บอาการเสียใจเอาไว้ไม่อยู่  โดยเจ้าตัวได้เขียนข้อความระบายผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมฟาดการจัดการของรัฐบาลที่ทำงานชุ่ย จนทำให้เกิดความสูญเสียเป็นวงกว้าง

          “วันนี้ได้เจอกับการสูญเสียที่ใกล้ตัวที่สุด ป้าแท้ๆ ที่เคยดูแลผมตอนเด็กเสียชีวิตจากโควิด หลังจากเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 17 แค่จะดูหน้าป้าผมเองผมยังทำไม่ได้

          แล้วพอมาเจอข่าวไอเรื่องการฉีดวัคซีนที่แม่...ยังคุยโวเรื่องซิโนแวคอยู่ว่าดีอย่างงั้นอย่างงี้ต้องฉีดสามเข็ม ถึงจะเท่าไฟเซอร์ นี่คือสมองของคนบริหารประเทศจริงๆ เหรอ

          เรื่องวัคซีนหลายคนก็มีความเชื่อมั่นในวัคซีนแต่ละตัวที่ต่างกัน อันนี้ก็คงแล้วแต่ใครแล้วแต่มัน แต่ตัววัคซีนเองที่รัฐจัดหามาให้แม่...ก็มีให้เราเลือกแค่ไม่กี่ชนิด พวกเราไม่มีสิทธิ์เลือกอะไรได้เลย แล้วหน้าที่ที่มันควรสนับสนุนความเชื่อที่หลากหลายมันเป็นของใครกันถ้าไม่ใช่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดหาวัคซีน รวมถึงเรื่องอื่นๆ อีกด้วยที่รัฐห่วยๆ ชุดนี้ยังทำลายความเชื่อที่หรือความคิดที่หลากหลายภายใต้ความเป็นมนุษย์ธรรมดาอย่างพวกเรา

          ไม่มีใครอยากติดโควิด ไม่มีใครอยากให้เกิดความสูญเสีย ป้าผมยังมีความโชคดีที่ไม่มีภาระอะไร แต่อีกหลายชีวิตที่ต้องเสียไปเพราะการจัดการแบบนี้ของรัฐบาล เข้าใจว่าการตายเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่แบบนี้มันชุ่ยไปมั้ย“

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Nathasit Kotimanuswanich


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"